Đội hình huyền thoại vô duyên với C1: Man United góp 1 đại diện

11:27 Thứ hai 07/02/2022

TinTheThao.com.vnTài năng lẫy lừng, kinh qua nhiều đội bóng lớn.... tuy nhiên 11 gương mặt dưới đây vẫn chưa từng nếm trải cảm giác vô địch Champions League.

 

Sự nghiệp lẫy lừng của Buffon

Thủ môn: Gianluigi Buffon

 The greatest players in each position to never win a Champions League title - Bóng Đá

Thủ thành kỳ cựu Buffon.

Thủ thành người Ý là một trong số ít những người gác đền kỳ cựu còn thi đấu đỉnh cao. Quay ngược quá khứ, Buffon ra mắt đội 1 Parma vào năm 1995. Kể từ đó đến nay, nhà vô địch thế giới trải qua 27 năm thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Juventus, PSG.

Danh hiệu Champions League là điều còn thiếu duy nhất trong bộ sưu tập khổng lồ của Buffon. Buffon đoạt 10 danh hiệu Serie A, 5 Coppa Italia. Bên cạnh đó, Buffon cũng giành danh hiệu Ligue 1 trong khoảng thời gian 1 năm tại PSG.

Hậu vệ phải: Lilian Thuram

Năm 2003, Thuram cùng Juventus thất bại ở trận chung kết Champions League trước AC Milan. Sau 69 lần ra sân ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, hậu vệ người Pháp chưa một lần lên ngôi vô địch.

Trung vệ: Laurent Blanc

 The greatest players in each position to never win a Champions League title - Bóng Đá

Blanc trong màu áo Man United. 

Blanc từng khoác áo các CLB hàng đầu châu Âu như Inter Milan, Barcelona và Manchester United. Thế nhưng, cựu danh thủ người Pháp chưa từng một lần lên ngai vàng Champions League. Đổi lại, Blanc giành vinh quang trong màu áo tuyển Pháp khi vô địch World Cup 1998 và EURO 2000.

Trung vệ: Fabio Cannavaro

Cannavaro bắt đầu bước ra sân khấu lớn bóng đá thế giới trong màu áo Parma (1995-2002) với màn trình diễn chói sáng của mình tại Serie A.

Hậu vệ người Italia gần như đã sưu tập trọn bộ những thành tích danh giá nhất của một cầu thủ: Quả bóng vàng, FIFA World Cup, trừ…… Champions League.

Hậu vệ trái: Gianluca Zambrotta

Tương tự như nhiều cựu danh thủ bóng đá Ý khác, Zambrotta chưa từng nếm trải cảm giác vô địch Champions League dù có sự nghiệp thành công ở AC Milan và Juventus.

Tiền vệ: Michael Ballack

 The greatest players in each position to never win a Champions League title - Bóng Đá

Ballack là vua về nhì. 

Mùa giải 2001/2002, Ballack cùng Bayer Leverkusen về nhì tại Champions League. Vận đen tiếp tục đeo bám cựu tuyển thủ quốc gia Đức. Mùa giải 2007/2008, Ballack cùng Chelsea thất bại trước Man United ở trận chung kết.

Tiền vệ: Lothar Matthaus

Huyền thoại Matthaus là tượng đài của bóng đá Đức. Đáng tiếc, xuyên suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của ông chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp bạc Champions League. Năm 1999, Matthaus cùng Bayern Munich thất bại cay đắng trước Man United ở trận chung kết khi Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer giúp Quỷ đỏ ngược dòng thành công.

Tiền vệ: Pavel Nedved

 The greatest players in each position to never win a Champions League title - Bóng Đá

Cựu danh thủ Nedved.

Nedved là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế hệ của mình. Cựu danh thủ Cộng hòa Séc chưa từng tham dự trận chung kết Champions League nào dù có 100 lần ra sân ở đấu trường số 1 châu Âu.

Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic

Sát thủ người Thụy Điển ra mắt đội 1 Malmo vào năm 1999. Ibrahimovic khoác áo 9 CLB khác nhau xuyên suốt 23 năm qua; với hơn 700 trận đấu và hơn 500 bàn thắng. Đáng tiếc, Ibrahimovic vẫn chưa nếm trải cảm giác vô địch Champions League.

Tiền đạo: Gabriel Batistuta

Batistuta được xem là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới cuối thập niên 90 thế kỷ XX. Cựu danh thủ người Argentina có sự nghiệp lẫy lừng cùng Fiorentina và AS Roma nhưng chưa nếm trải cảm giác nhà vô địch Champions League.

Tiền đạo: Ronaldo

 The greatest players in each position to never win a Champions League title - Bóng Đá

Người ngoài hành tinh Ronaldo.

Người ngoài hành tinh làm mưa làm gió trước nhiều hàng thủ đối phương. Chân sút người Brazil làm nên tên tuổi trong màu áo các ông lớn Inter Milan, Barcelona, Real Madrid. Mặc dù vậy, danh hiệu Champions League luôn né tránh Ronaldo.

(Lược dịch từ Squawka)

Anh Nguyễn | 10:57 07/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục