Đội hình hay nhất vòng 16 đội World Cup

07:42 Thứ năm 08/12/2022

Goncalo Ramos là cầu thủ duy nhất nhận điểm 10 trên 10 ở vòng 16 đội World Cup 2022.

Đội hình hay nhất vòng 16 đội World Cup 2022 theo điểm đánh giá từ Whoscored.

 - Bóng Đá

 Đội hình hay nhất vòng 16 đội World Cup 2022 theo điểm đánh giá từ Whoscored.

Đội hình hay nhất vòng 16 đội World Cup chỉ có hai ngôi sao Nam Mỹ là Lucas Paqueta và Richarlison, đều của Brazil. Cả hai đều ghi dấu ấn đậm nét với mỗi người một bàn thắng, giúp "Selecao" giải quyết trận gặp Hàn Quốc chỉ sau 36 phút bóng lăn.

Sau 56 trận, người hâm mộ đã được chứng kiến cú hat-trick đầu tiên tại World Cup 2022. Người tạo nên cột mốc đáng nhớ này không phải một ngôi sao quen mặt mà là Goncalo Ramos, tân binh của tuyển Bồ Đào Nha. Trong ngày được đá chính thay siêu sao Cristiano Ronaldo, tiền đạo đang khoác áo Benfica rực sáng với cú hat-trick và một pha kiến tạo ở lần thứ 4 ra sân cho nhà vô địch châu Âu 2016.

Một cái tên khác của Bồ Đào Nha cũng được vinh danh là Bruno Fernandes. Ngôi sao thuộc biên chế Man United đang có phong độ chạm đỉnh với đường kiến tạo thứ 3 tại World Cup 2022, đi kèm đó là 2 pha lập công. Quả đá phạt góc để Pepe đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 của Bruno là bước ngoặt quan trọng giúp "Seleccao" lái trận đấu theo ý muốn.

Kylian Mbappe được vinh danh ở đội hình hay nhất vòng bảng và tiếp tục góp mặt trong đội hình xuất sắc tại vòng 16 đội. "Ninja Rùa" lập cú đúp vào lưới Ba Lan để vượt thành tích ghi bàn tại World Cup của Diego Maradona, Cristiano Ronaldo (9 bàn so với 8 bàn). Nếu tiếp tục phong độ hiện tại, Mbappe (23 tuổi) hoàn toàn có thể thách thức kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử World Cup của huyền thoại Miroslav Klose (16 bàn).

Ở tuyến giữa, Jude Bellingham được chọn là một trong hai tiền vệ có màn thể hiện tốt nhất. Trong bàn mở tỷ số trước Senegal, sao mai 19 tuổi có pha đột phá rồi kiến tạo để Jordan Henderson đá nối ghi bàn. Sau đó ít phút, chính Bellingham cướp bóng thành công trước khi tung đường chuyền, mở ra tình huống tới bàn thắng cho “Tam Sư”.

Tại hàng thủ, cặp hậu vệ cánh Daley Blind, Denzel Dumfries gây ấn tượng mạnh với khả năng hỗ trợ tấn công trong chiến thắng 3-1 của tuyển Hà Lan trước Mỹ. Croatia cũng góp hai đại diện ở hàng phòng ngự là trung vệ Dejan Lovren và thủ thành Dominik Livakovic, người đã cản 3 cú đá luân lưu, giúp nhà đương kim á quân hạ Nhật Bản.

Tuyển Tây Ban Nha của Rodri bị loại nhưng màn trình diễn cá nhân của cựu cầu thủ Villarreal vẫn được đánh giá cao. 235 lần chạm bóng, 203 đường chuyền thành công, đạt tỷ lệ chính xác 93%, 8 lần thắng không chiến, 9 đường chuyền dài chuẩn xác, một lần tạo cơ hội là những thống kê giúp Rodri trở thành ngôi sao được chấm điểm cao nhất bên phía "La Roja".

Tiếc nuối nhất thuộc về tuyển Morocco khi màn trình diễn lịch sử của họ trước Tây Ban Nha là không đủ để cái tên nào tới từ châu Phi có tên trong đội hình tiêu biểu.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 05:24 08/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục