Đội hình hay nhất lịch sử Premier League gây tranh cãi

16:43 Thứ sáu 05/08/2022

Ronaldo nổi danh tại Premier League trong vai trò chạy cánh nhưng lại được chuyên gia chọn vào vị trí tiền đạo cắm ở đội hình hay nhất lịch sử giải đấu.

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

 Trong khi các đồng nghiệp như Chris Sutton hay Matt Barlow đều chọn Alan Shearer ở vị trí tiền đạo cắm hay nhất lịch sử Premier League, Ian Ladyman lại chọn Cristiano Ronaldo. Sự nghiệp tại Anh của siêu sao người Bồ Đào Nha phần lớn gắn với vị trí chạy cánh. Chỉ khi trở lại Man United vào hè 2021, anh mới chơi như một trung phong cắm. Đến nay Ronaldo đã ghi 102 bàn tại Ngoại hạng Anh, đi kèm với đó là 3 chức vô địch.

 - Bóng Đá

 Theo cuộc bầu chọn của Daily Mail, Thierry Henry với 175 bàn thắng sau 258 lần ra sân cùng 2 chức vô địch được độc giả chọn là cầu thủ hay nhất lịch sử giải đấu cao nhất xứ sương mù.

 - Bóng Đá

 Paul Scholes gắn bó trọn sự nghiệp với Man United và hưởng thành quả xứng đáng là 11 chức vô địch Premier League. Anh được đánh giá là một trong những tiền vệ hay nhất lịch sử và nhận được sự kính trọng từ nhiều đồng nghiệp và cả các huấn luyện viên.

 - Bóng Đá

 Mohamed Salah từng là bản hợp đồng thất bại của Chelsea nhưng lại đang trên đường trở thành huyền thoại của Liverpool. "Vua Ai Cập" ghi trung bình 23,6 bàn mỗi mùa và giúp "The Kop" giải cơn khát danh hiệu vô địch quốc gia sau 30 năm chờ đợi.

 - Bóng Đá

 Yaya Toure chơi cho Man City trong 8 mùa giải và giúp CLB chủ sân Etihad giành 3 chức vô địch Premier League. Ở mùa giải đỉnh cao 2013/14, danh thủ người Bờ Biển Ngà đã ghi đến 20 bàn sau 35 trận, bất chấp việc phải chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

 - Bóng Đá

 Với cá tính mạnh mẽ, Roy Keane đóng vai trò thủ lĩnh giúp MU giành 7 chức vô địch Premier League. Hiện tại, ông vẫn thường xuyên theo dõi đội bóng cũ và không ngần ngại đưa ra lời nhận xét thẳng thắn mỗi khi "Quỷ đỏ" nhận thất bại.

 - Bóng Đá

 Gary Neville cũng gắn bó trọn sự nghiệp với MU (1992-2011) và gặt hái nhiều danh hiệu cùng CLB chủ sân Old Trafford, nổi bật nhất là 8 chức vô địch Premier League.

 - Bóng Đá

 Không chỉ có Cristiano Ronaldo, nhiều ngôi sao hàng đầu tại Premier League đều e ngại khi phải chạm trán Ashley Cole. Hậu vệ người Anh chơi cho 2 CLB mạnh nhất tại London (Arsenal, Chelsea) và đã giành 3 chức vô địch quốc gia.

 - Bóng Đá

 Cả 3 chuyên gia của Daily Mail đều chọn Rio Ferdinand vào đội hình hay nhất lịch sử. MU vẫn chưa tìm được cái tên nào có thể lấp khoảng trống sau khi danh thủ người Anh rời Old Trafford vào hè 2014.

 - Bóng Đá

 Chuyên gia của Daily Mail, Ladyman tiếp tục gây tranh cãi khi chọn Virgil van Dijk, trung vệ mới chỉ một lần vô địch Premier League xếp trên các huyền thoại như John Terry hay Nemanja Vidic. "Với tôi, những thứ Terry có thể, Van Dijk thậm chí còn làm tốt hơn, nhất là khả năng chuyền", Ladyman cho biết.

 - Bóng Đá

 Peter Schmeichel với 5 chức vô địch Premier League đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như David Seaman, Petr Cech, Edwin van der Sar, Ederson hay Alisson để được điền tên vào đội hình hay nhất lịch sử giải đấu.

Tuấn Nguyên - Zing.vn | 11:45 05/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục