Đội hình ĐT nữ Việt Nam đấu Bồ Đào Nha: 4 sự thay đổi; Thanh Nhã xung trận

05:20 Thứ năm 27/07/2023

TinTheThao.com.vnHLV Mai Đức Chung hứa hẹn sẽ có trong tay những cầu thủ tốt nhất trong màn đối đầu cùng ĐT nữ Bồ Đào Nha.

Vào lúc 14h30 hôm nay (27/07) theo giờ Việt Nam, đoàn quân HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào màn đọ sức thứ 2 tại FIFA World Cup nữ 2023 gặp ĐT nữ Bồ Đào Nha. So với trận gặp Mỹ, ĐT nữ Việt Nam hứa hẹn ra sân với nhân tố tốt nhất theo sơ đồ 5-4-1 khi những trụ cột quan trọng đã trở lại và sẵn sàng chiến đấu.

1. Thủ môn

Với màn trình diễn quá ấn tượng trước Mỹ, thủ môn Trần Thị Kim Thanh được xem là vị trí đáng tin cậy và khó thay thế nhất tại ĐT nữ Việt Nam vào lúc này. Khả năng làm chủ không gian tốt, ra vào hợp lý và những pha cứu thua xuất thần đang giúp cô gái sinh năm 1993 nhận được sự chú ý lớn từ truyền thông thế giới.

Đội hình ĐT nữ Việt Nam đấu Bồ Đào Nha: 4 sự thay đổi; Thanh Nhã trở lại - Bóng Đá

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh thi đấu xuất sắc trước ĐT nữ Mỹ. Ảnh: Vietnamnet.

Theo thống kê, ở trận gặp Mỹ, Kim Thanh đã có 5 pha cứu thua, 3 tình huống đấm bóng, 5 pha tranh chấp trên không thành công, 6 pha giải vây. Trước đó, cô cũng chơi xuất sắc trong màn đối đầu cùng New Zealand với 10 pha cứu thua, 2 pha đấm bóng thành công, 1 pha tranh chấp trên không, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 86%. NHM đang chờ đợi cô gái quê Long An sẽ tiếp tục tỏa sáng rực rỡ.

2. Hậu vệ

Với sự trở lại và thi đấu ổn định trong trận gặp Mỹ, nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ sử dụng Chương Thị Kiều trong đội hình xuất phát trước Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Lê Thị Diễm My và Lương Thị Thu Thương sẽ là 2 cái tên còn lại được lựa chọn khi họ đã phối hợp tương đối tốt ở ngày mở màn.

Đội hình ĐT nữ Việt Nam đấu Bồ Đào Nha: 4 sự thay đổi; Thanh Nhã trở lại - Bóng Đá

Chương Thị Kiều hứa hẹn trở lại đội hình xuất phát của ĐT nữ Việt Nam trước Bồ Đào Nha.

Bên hành lang phải, Trần Thị Thu Thảo sẽ khó có đối thủ khi cô là 1 trong 3 cái tên của ĐT nữ Việt Nam được chấm điểm cao nhất theo SofaScore trong màn đối đầu với ĐT nữ của xứ sở cờ hoa. Phía đối diện, Hoàng Thị Loan cần phải chơi bình tĩnh hơn và hạn chế mắc sai lầm như tình huống phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền trước Mỹ.

3. Tiền vệ

Sau khi bình phục chấn thương, Dương Thị Vân gần như chắc chắn sẽ trở lại thay cho Trần Thị Hải Linh và áng ngữ nơi vị trí tiền vệ phòng ngự của Những chiến binh Sao Vàng. Sự mạnh mẽ trong tranh chấp và không ngại va chạm của cô được kỳ vọng sẽ mang lại lớp phòng ngự từ xa tốt cho ĐT Việt Nam.

Đá cặp với Dương Thị Vân nhiều khả năng sẽ là Nguyễn Thị Tuyết Dung. Tiền vệ tài hoa của Phong Phú Hà Nam sẽ đóng vai trò chia bài trong tham vọng tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, Huỳnh Như rất có thể sẽ được kéo xuống đá thấp sau khi không thể hiện được gì nhiều trước ĐT Mỹ. Kinh nghiệm thi đấu tại Lank FC của cô gái quê Trà Vinh hứa hẹn sẽ giúp ích nhiều cho ĐT nữ Việt Nam ở trận đấu tới.

Đội hình ĐT nữ Việt Nam đấu Bồ Đào Nha: 4 sự thay đổi; Thanh Nhã trở lại - Bóng Đá

Nguyễn Thị Thanh Nhã sẵn sàng xuất trận.

Đáng chú ý, đoàn quân HLV Mai Đức Chung sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã. Sau thời gian bị ốm và bỏ lỡ ngày ra quân của đội nhà, "cơn lốc đường biên" được kỳ vọng sẽ thể hiện được khả năng với nhiều pha đi bóng tốc độ cùng sự đột biến để mang về bàn thắng lịch sử cho Những chiến binh Sao Vàng.

4. Tiền đạo

Phạm Hải Yến có thể sẽ là cái tên được ông "Chung xe ca" tin dùng cho vị trí tiền đạo mũi nhọn của ĐT nữ Việt Nam. Trong một trận đấu có tính chất quan trọng, chúng ta vẫn cần một chân sút đúng nghĩa, giàu kinh nghiệm trận mạc và nhân tố sinh năm 1994 thỏa mãn điều đó.

Sự xuất hiện của Hải Yến sẽ giúp một nhân tố chủ lực khác là Huỳnh Như được giải phóng. Khi đó, cầu thủ thuộc biên chế Lank FC có thể chơi rộng và phát huy hết khả năng của mình. NHM đang chờ đợi vào màn trình diễn ấn tượng của ĐT nữ Việt Nam ở trận đấu tới.

Hữu Danh | 04:50 27/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục