Đội hình đầu tiên của Liverpool ở kỷ nguyên EPL: Huyền thoại 600 trận, 346 bàn

11:19 Thứ bảy 24/09/2022

TinTheThao.com.vnHãy cùng nhìn lại những ngôi sao của Liverpool ở trận thua 0-1 trước Nottingham Forest tháng 8 năm 1992. Mốc khởi đầu của kỷ nguyên Premier League.

 

1 - David James

James là một trong hai cầu thủ ra mắt Liverpool ở trận thua 0-1 trước Nottingham Forest vào tháng 8 năm 1992. Năm 2014, James tuyên bố nghỉ hưu. Xuyên suốt sự nghiệp của mình, cựu thủ thành 52 tuổi có 572 lần ra sân ở Premier League, kỷ lục giải đấu với một thủ môn.

Liverpool - Bóng Đá

Thủ thành David James. 

James chơi hơn 250 trận cho Liverpool trước khi khoác áo các đội bóng Aston Villa, West Ham, Manchester City và Portsmouth. Thủ thành người Anh kết thúc sự nghiệp trong màu áo CLB Kerala Blasters. Hiện tại, James là chuyên gia bình luận bóng đá của BT Sport.

2 - Nick Tanner

Tanner được cựu HLV Kenny Dalglish mang về sân Anfield. Anh có trận đấu ra mắt Liverpool năm 1989. Đáng tiếc, chấn thương lưng dai dẳng buộc Tanner phải tuyên bố giải nghệ vào năm 1994 khi mới bước qua tuổi 29.

Liverpool - Bóng Đá

Tanner trong màu áo Liverpool. 

Tanner thử sức trong vai trò HLV ở các đội bóng như Almondsbury Town và Mangotsfield. Thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ The Kop bình luận các trận đấu của Liverpool trên kênh BBC Radio Merseyside.

3 - David Burrows

Hậu vệ trái Burrows gia nhập Liverpool từ West Brom năm 1988. Cựu danh thủ người Anh có gần 200 lần ra sân cho The Kop. Burrows là một trong số ít cầu thủ khoác áo 2 đội bóng đối địch Liverpool và Everton.

Liverpool - Bóng Đá

Cựu danh thủ Burrows.

Burrows cũng thi đấu cho các đội bóng Anh khác như West Ham, Coventry, Birmingham và Sheffield Wednesday trước khi treo giày vào năm 2003. Hiện tại, Burrows sinh sống ở Dordogne, Pháp với công việc cho thuê bất động sản nghỉ dưỡng.

4 - Steve Nicol

Nicol là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Liverpool với hơn 450 trận đấu, giành được 8 danh hiệu khác nhau. Năm 1989, Nicol được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Liverpool - Bóng Đá

Huyền thoại Nicol.

Năm 1995, Nicol chia tay Liverpool và gia nhập Notts County. Huyền thoại Liverpool chuyển sang chơi bóng cho Sheffield Wednesday, West Brom và Doncaster sau khi rời Notts County. Năm 1999, Nicol ‘dấn thân’ sang Giải nhà nghề Mỹ. Hiện tại, Nicol là chuyên gia bình luận của đài ESPN.

5 - Ronnie Whelan

Liverpool - Bóng Đá

Whelan có gần 500 trận khoác áo Liverpool.

Whelan có gần 500 trận đấu khoác áo Liverpool, với 80 trận đấu mang trên tay tấm băng đội trưởng. Whelan kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số của mình tại CLB Southend United.

6 - Mark Wright

Mùa hè năm 1991, Wright gia nhập Liverpool từ Derby County. Mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng vùng Merseyside, cựu tuyển thủ Tam Sư giành chức vô địch FA Cup với tư cách đội trưởng.

Wright chơi xuất sắc dưới triều đại cựu HLV Roy Evans. Năm 1998, cựu cầu thủ Liverpool giải nghệ khi bước qua tuổi 34.

7 - Dean Saunders

Saunders là bản hợp đồng kỷ lục của Liverpool khi anh cập bến sân Anfield từ Derby County năm 1991 với số tiền 2.9 triệu bảng Anh. Saunders có vỏn vẹn 1 mùa giải chơi trọn vẹn cho The Kop trước khi bị bán sang Aston Villa ở mùa giải 1992/1993.

Chia tay Aston Villa, Saunders lần lượt khoác áo Galatasaray, Benfica trước khi đảm nhận vai trò trợ lý HLV đội 1 ở các đội bóng Blackburn và Newcastle.

8 - Paul Stewart

Stewart là cầu thủ thứ 2 ra mắt Liverpool ở trận thua trước Nottingham Forest. Stewart cập bến sân Anfield từ Tottenham Hotspur với bản hợp đồng trị giá 2.3 triệu bảng.

Cựu cầu thủ người Anh không thể tái hiện phong độ đỉnh cao tại The Kop. Năm 1996, Stewart chia tay Liverpool và chuyển sang Sunderland. Stoke City và Workington là 2 bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của Stewart.

9 - Ian Rush

Liverpool - Bóng Đá

Huyền thoại Ian Rush.

Ian Rush là một trong những đội trưởng vĩ đại của Liverpool. Huyền thoại người xứ Wales đóng góp 346 bàn thắng sau 660 lần ra sân xuyên suốt giai đoạn 1980 đến 1996.

Ian Rush ghi bàn ở 3 trận chung kết FA Cup, giành 14 danh hiệu khác nhau; đoạt giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu 1984.

10 - Steve McManaman

Liverpool - Bóng Đá

Cựu danh thủ McManaman.

McManaman ra mắt dưới triều đại HLV Kenny Dalglish. Cựu tiền vệ người Anh tạo bước đột phá trong sự nghiệp khi được dẫn dắt bởi HLV Graeme Souness.

Sau những năm tháng thành công ở Liverpool, McManaman chuyến đến Real Madrid vào năm 1999. Tại đội chủ sân Santiago Bernabeu, tiền vệ người Anh thi đấu tốt và giành được 2 chức vô địch Champios League, 2 lần xưng vương La Liga.

11. Mark Walters

Walters là cầu thủ chạy cánh yêu thích của Souness. Năm 1991, Walters cập bến Liverpool từ Rangers. Sau khoảng thời gian cho mượn trong màu áo Stoke City và Wolves, cựu cầu thủ người Anh chia tay The Kop và gia nhập Southampton.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 10:49 24/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục