Đội hình cuối cùng của Sir Alex tại M.U đang ở đâu?

15:23 Thứ năm 18/11/2021 | 1

TinTheThao.com.vnSau hành trình 26 năm đáng kinh ngạc, Sir Alex Ferguson đã chỉ huy trận đấu thứ 1.500 và trận cuối cùng của mình tại Manchester United vào tháng 5 năm 2013.

Khi đó Sir Alex vừa giúp Man United giành chức vô địch Premier League thứ 13 dưới thời của mình. Trận đấu cuối cùng của ông với Quỷ đỏ đã có diễn biến thú vị, khi United hòa 5-5 với West Brom vào ngày cuối cùng của mùa giải. Dưới đây là đội hình chính của M.U ở trận đấu đó.

Anders Lindegaard

Lindegaard không thể cạnh tranh với David de Gea trong khung thành của United nhưng vẫn có tên trong danh sách giành danh hiệu và được Sir Alex tin dùng ở trận đấu cuối của mình. Tuyển thủ Đan Mạch chuyển đến The Hawthorns vào năm 2015 trước khi có những khoảng thời gian ngắn tại Preston North End và Burnley. Anh hiện đang chơi cho đội bóng Thụy Điển Helsingborg và ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp vào tháng 7 năm 2020.

Lindegaard nói về De Gea - Bóng Đá

 Lindegaard và De Gea.

Antonio Valencia

Sau khi được bổ sung vào vị trí hậu vệ phải trong trận đấu cuối cùng của Ferguson, Valencia đã được dùng thường xuyên dưới thời Louis van Gaal và Jose Mourinho. Cựu tuyển thủ Ecuador thậm chí giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016/2017 của United. Nhưng anh không được ưa chuộng dưới thời Ole Gunnar Solskjaer và rời đi vào cuối mùa giải 2018/2019, kết thúc 10 năm thi đấu tại Old Trafford. Anh có thời gian ở Ecuador và Mexico trước khi treo giày vào tháng 5 năm 2021.

Phil Jones

Jones gia nhập United từ Blackburn vào năm 2011 và được tin dùng dưới thời Ferguson, người đánh giá rất cao Jones. Nhưng trung vệ này đã không đáp ứng được kỳ vọng và đã dành phần lớn sự nghiệp của mình tại Man United trên bàn điều trị. Anh được đồn đoán sẽ rời M.U từ lâu nhưng hiện vẫn đang ở lại.

Jonny Evans

Sau khi được Van Gaal cho là không đạt yêu cầu, Evans đã theo Lindegaard đến West Brom vào mùa hè năm 2015. Tuyển thủ Bắc Ireland đã khi gia nhập Leicester City vào năm 2018.

Alexander Buttner

Buttner chỉ có 13 lần ra sân ở Premier League trong 2 năm ở United nhưng không hối tiếc về cuộc chuyển nhượng này. Anh từng nói: "Cuộc phiêu lưu của tôi với Manchester United không phải là một thất bại. Mấy ai có thể nói rằng họ đã giành được chức vô địch Premier League? Tôi có thể nói điều đó. Ngay cả Steven Gerrard cũng không làm được. Tôi đã chơi nhiều trận cho United hơn cả những gì tôi mơ ước."

Tom Cleverley 

Từng được coi là người thừa kế của Paul Scholes, Cleverley gặp khó khăn dưới thời David Moyes và bị người hâm mộ United chỉ trích nặng nề trong suốt mùa giải 2013/2014. Cầu thủ 32 tuổi được chuyển đến Everton vào năm 2015, 2 năm sau đến Watford và vẫn đang ở lại đây.

Michael Carrick

Carrick đã tận hưởng mùa giải ấn tượng nhất sự nghiệp khi nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của United mùa đó. Sau khi treo giày vào năm 2018, anh gia nhập ban huấn luyện của Mourinho tại Old Trafford và hiện làm việc cùng với Solskjaer.

Anderson

Anderson chỉ có 5 lần ra sân cho United sau khi Ferguson nghỉ hưu và gia nhập Internacional theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 1 năm 2015. Cầu thủ 33 tuổi kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình tại câu lạc bộ giải hạng hai Thổ Nhĩ Kỳ Adana Demirspor, nghỉ hưu vào tháng 9 năm 2020 và đang là trợ lý HLV ở đây.

Shinji Kagawa

Kagawa về cơ bản không đáp ứng được kỳ vọng trong 2 năm ở Old Trafford. Cựu tuyển thủ Nhật Bản trở lại Borussia Dortmund vào năm 2014 và có thêm 5 năm khoác áo đội bóng Bundesliga, ra sân 145 lần trên mọi đấu trường. Sau đó, anh có một khoảng thời gian ngắn tại Real Zaragoza trước khi gia nhập câu lạc bộ Hy Lạp PAOK theo hợp đồng có thời hạn 1 năm rưỡi vào tháng 1 năm 2021.

Javier Hernandez

Sau khi không được tin dùng tại United, Hernandez đã trải qua giai đoạn 2014/2015 dưới dạng cho mượn tại Real Madrid trước khi hoàn tất việc chuyển sang Bayer Leverkusen. Tuyển thủ Mexico đã tìm lại phong độ tốt nhất của mình ở Đức nhưng sau đó có những màn trình diễn đáng thất vọng ở West Ham và Sevilla. Anh thay thế Zlatan Ibrahimovic tại LA Galaxy vào tháng 1 năm 2020 và đã trở lại sau một khởi đầu chậm chạp, ghi 17 bàn sau 21 lần ra sân ở MLS trong năm 2021.

Chicharito: Người từng giành giải Sir Matt Busby của Man United giờ ra sao? - Bóng Đá

 "Hạt đậu nhỏ" ở M.U.

Robin van Persie

Được mua về như món quà chia tay của Ferguson, Van Persie đã đưa United đến với chức vô địch với 26 bàn thắng ở Premier League mùa đó. Nhưng cựu tuyển thủ Hà Lan đã không thể lặp lại phong độ này những mùa sau và bị bán cho Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2015. Anh đã kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình tại Feyenoord và hiện đang làm HLV đội trẻ của họ, huấn luyện cả con trai Shaqueel.

Sự nghiệp huyền thoại của Sir Alex ở M.U:

 
Thanh Vũ | 14:25 18/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục