Đội hình chuyển nhượng lãng phí của PSG

17:56 Thứ bảy 12/03/2022

PSG đầu tư mạnh trong công tác chuyển nhượng dưới thời Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nhưng chưa thể thành công ở đấu trường châu lục.

 - Bóng Đá

Dàn cầu thủ với tổng phí chuyển nhượng 485 triệu euro có màn thể hiện không đáp ứng kỳ vọng củaPSG. Đồ họa: Minh Phúc.

 - Bóng Đá

Neymar (Barca sang PSG - 222 triệu euro): Hè 2017, PSG phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới để chiêu mộ Neymar từ Barca. Chủ tịch Al-Khelaifi kỳ vọng cầu thủ người Brazil có thể giúp PSG hiện thực hóa tham vọng giành chức vô địch Champions League. Neymar chưa bao giờ đạt đỉnh phong độ như khi còn chơi cho Barcelona, dù được hưởng mọi đặc quyền tại Paris. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1992 góp phần đá bay hy vọng vô địch châu Âu của CLB chủ quản bằng sai lầm dẫn đến bàn thua trong trận lượt về vòng 1/8 gặp Real Madrid.

 - Bóng Đá

Mauro Icardi (Inter sang PSG - 50 triệu euro): Ở mùa 2019/20, Icardi thi đấu khá tốt dưới dạng cho mượn với 17 bàn trên mọi đấu trường. PSG quyết định kích hoạt điều khoản mua đứt tiền đạo người Argentina với giá 50 triệu euro. Sau khi ký hợp đồng dài hạn, Icardi sa sút phong độ và liên tục ngồi dự bị trong 2 mùa gần nhất.

 - Bóng Đá

Pablo Sarabia (Sevilla sang PSG - 18 triệu euro): Tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ có 2 mùa giải chơi cho đội bóng thủ đô Paris, trước khi bị đẩy sang Sporting dưới dạng cho mượn.

 - Bóng Đá

 Jese (Real Madrid sang PSG - 25 triệu euro): Hè 2016, Jese rời Real Madrid để đầu quân cho PSG với mục tiêu tìm cơ hội ra sân thường xuyên. Bản hợp đồng trị giá 25 triệu euro chỉ có 18 lần ra sân, ghi 2 bàn cho "Le Parisien". Sau nhiều lần bị đẩy đi dưới dạng cho mượn, Jese bị CLB chủ quản chấm dứt hợp đồng vì những bê bối đời tư.

 - Bóng Đá

 Julian Draxler (Wolfsburg sang PSG - 36 triệu euro): Tài năng trẻ từng khuấy đảo Bundesliga một thời không thể tỏa sáng tại Parc des Princes. Draxler là chứng nhân trong cả 3 thất bại cay đắng của PSG tại Champions League, lần lượt trước Barca (2016/17), Man United (2018/19) và Real Madrid (2021/22).

 - Bóng Đá

 Grzegorz Krychowiak (Sevilla sang PSG - 27,5 triệu euro): Với bản lý lịch của ngôi sao từng vô địch Europa League 2 mùa liên tiếp, Krychowiak nhận nhiều kỳ vọng về việc trở thành trụ cột của PSG. Tuy nhiên, cầu thủ người Ba Lan chỉ có 19 lần ra sân trong mùa giải 2016/17, sau đó biến mất khỏi sân Parc des Princes.

 - Bóng Đá

 Goncalo Guedes (Benfica sang PSG - 30 triệu euro): Guedes đang thi đấu nổi bật tại La Liga trong màu áo Valencia. Tuy nhiên, ít người biết rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha từng có thời gian chật vật tại PSG. Dấu ấn của tiền vệ sinh năm 1996 tại Paris chỉ là 13 lần ra sân trong hai mùa 2016/17 và 2017/18.

 - Bóng Đá

Layvin Kurzawa (Monaco sang PSG - 25 triệu euro): Kurzawa sa sút phong độ sau khi rời Monaco. Ở mùa giải năm nay, hậu vệ người Pháp liên tục dính chấn thương và chưa có lần ra sân nào cho CLB chủ quản.

 - Bóng Đá

 Abdou Diallo (Dortmund sang PSG - 32 triệu euro): Hậu vệ đắt giá người Senegal chỉ là phương án dự bị. Anh vắng mặt ở hầu hết trận cầu quan trọng của đội bóng thủ đô nước Pháp.

 - Bóng Đá

Serge Aurier (Toulouse sang PSG - 10 triệu euro): Aurier được PSG mua đứt sau mùa 2014/15 chơi ấn tượng. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà sở hữu những phẩm chất để trở thành ngôi sao, nhưng đã chôn vùi sự nghiệp vì bê bối đời tư. Năm 2016, Aurier bị PSG cấm thi đấu vô thời hạn vì nhục mạ đồng đội trên mạng xã hội, sau đó tiếp tục bị kết án 2 tháng tù treo vì hành hung cảnh sát Paris

 - Bóng Đá

Kevin Trapp (Frankfurt sang PSG - 9,5 triệu euro): Trapp từng bắt chính cho PSG ở mùa 2015/16. Tuy nhiên, thủ môn người Đức không duy trì được phong độ và để mất vị trí vào tay đồng đội trẻ Alphonse Areola. Hè 2018, Trapp phải trở lại Frankfurt để tìm cơ hội ra sân thường xuyên.

 
* Đồ họa: Minh Phúc

Tuấn Nguyên - Zing.vn | 14:29 12/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục