Đội hình chính của U23 Việt Nam tại vòng loại châu Á vẫn chưa lộ diện

17:16 Thứ hai 23/03/2015

Trong 5 trận đấu giao hữu vừa qua, HLV Miura luôn thay đổi luân phiên các cầu thủ nhằm thử nghiệm hầu hết các vị trí. Chính vì thế, ĐT U23 Việt Nam đã lên đường sang Malaysia dự vòng loại U23 châu Á mà đội hình chính vẫn chưa được xác định.

Sau những trận đấu tập và giao hữu tại Hà Nội và TP.HCM, HLV Miura không sử dụng đội hình cố định mà luôn thay phiên nhiều cá nhân nhằm thử nghiệm và tìm ra vị trí tốt nhất. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản lại gặp quá nhiều khó khăn khi một lực lượng lớn gặp phải chấn thương khi tập luyện trên tuyển khiến ông không có nhiều sự lựa chọn và buộc phải dùng những người còn lành lặn để dự vòng loại U23 châu Á 2016 mà thiếu đi sự cạnh tranh.

Đội hình chính của U23 Việt Nam vẫn chưa lộ diện

NHM chờ đợi sẽ nhìn thấy đội hình chính của ĐT U23 Việt Nam trong trận gặp U23 Thái Lan và với lối đá mạch lạc trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2016. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra khi HLV Miura vẫn đặt vấn đề thử nghiệm ở trận đấu giao hữu trên đất Thái khi ông tung ra sân đội hình chính như sau: Thủ môn Hoài Anh bắt chính, hàng phòng ngự gồm Quế Ngọc Hải (đội trưởng), Mạnh Hùng và Đức Lương. Còn ở hàng tiền vệ với sự góp mặt của Tuấn Anh, Ngọc Thắng, Hữu Dũng, Huy Toàn Văn Thanh và trên hàng công là Công Phượng và Thanh Bình.

Với nhân sự này, ĐT U23 Việt Nam thi đấu ngang ngửa với Thái Lan trong suốt hiệp một của trận đấu nhưng lại không tạo ra được nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương. Bước sang hiệp 2, HLV Miura đã tung vào sân hầu hết những quân bài mình có trong tay nhằm tăng sự đột biến. Hàng công chơi bùng nổ hơn khi có mặt của tiền đạo Văn Toàn (thay thế cho Thanh Bình) nhưng vẫn chưa có được bàn thắng mặc dù có nhiều cơ hội.

Trong khi đó, hàng thủ lại bộc lộ nhiều điểm yếu khi có mặt của trung vệ Hoài An (số 20) và cầu thủ này đã mặc lỗi dẫn đến quả phạt đền và chính hàng thủ thi đấu thiếu ăn ý khiến cho thủ môn Phí Minh Long phải vào lưới nhặt bóng ở bàn thua thứ 3. Sau khi Tuấn Anh ra nghỉ thì tuyến giữa của ĐT U23 Việt Nam đã giảm đi đáng kể khi để đối phương chiếm lĩnh và những pha tấn công của Việt Nam chủ yếu là những đường bóng dài xuất phát từ 2 biên cánh. Đội hình mà HLV Miura sử dụng ở hiệp hai tuy thi đấu bùng nổ nhưng lại khá rối so với hiệp một.

Chính vì vậy, rất nhiều người đã đặt câu hỏi "đâu là đội hình chính và lối đá nào cho U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2016"?. Câu trả lời chỉ có khi giải đẩu khởi tranh và HLV Miura là người quyết định. Chúng ta có quyền hy vọng và tin tưởng vào tại cầm quân của HLV người Nhật, bởi dù sao những trận đấu trước đó chỉ là giao hữu nên ông Miura biết mình phải làm gì để giúp U23 Việt Nam thi đấu hiệu quả nhất để thực hiện mục tiêu giành vé dự VCK U23 châu Á 2016 diễn ra tại Qatar vào năm sau.

Dự kiến, đội hình chính của ĐT U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2016:

ĐH chính: Minh Long - Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Văn Sơn - Ngọc Thắng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Huy Toàn - Công Phượng, Văn Toàn.

Dự bị: Hoài Anh - Đức Lương, Hoài An, Phước Thọ, Tấn Tài - Hữu Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Đức Huy - Thanh Bình, Văn Long.

Văn Vi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục