Đội hình Arsenal trẻ trung nhất được Wenger sử dụng năm 2008 giờ ra sao?

14:24 Thứ năm 13/01/2022

TinTheThao.com.vnArsene Wenger nổi tiếng với chính sách phát triển các cầu thủ trẻ ở Arsenal. Và năm 2008, Giáo sư đã để Pháo thủ ra sân với đội hình trẻ trung nhất.

Vị HLV huyền thoại của Arsenal đã sử dụng đội hình này cho cuộc đụng độ ở vòng ba League Cup với Sheffield United vào ngày 23 tháng 9 năm 2008, và các Pháo thủ trẻ đã giành chiến thắng với tỷ số 6-0.

Thủ môn: Lukasz Fabianski

Fabianksi đã dành phần lớn thời gian trong bảy năm ở Arsenal với tư cách là thủ môn dự bị. Kể từ khi rời Emirates vào năm 2014, tuyển thủ Ba Lan đã tự khẳng định mình là một trong những thủ thành ổn định nhất của Premier League, đầu tiên ở Swansea và bây giờ là West Ham.

Hậu vệ phải: Gavin Hoyte

 - Bóng Đá

  Gavin Hoyte ngày còn ở Arsenal.

Sau khi trưởng thành từ học viện Arsenal, Hoyte chỉ có một lần ra sân ở Premier League cho Pháo thủ và có bốn lần cho mượn. Anh ra mắt vào năm 2012 và thi đấu với Dagenham & Redbridge, Gillingham, Barnet, Eastleigh trước khi ký hợp đồng với Maidstone United vào năm 2019.

Trung vệ: Johan Djourou

Djourou đã trải qua 10 năm ở Arsenal nhưng không thể đáp ứng được kỳ vọng, và mắc một số sai lầm nghiêm trọng. Tuyển thủ Thụy Sĩ đã ký hợp đồng với Hamburg vào năm 2014 trước khi gia nhập Antalyaspor của Thổ Nhĩ Kỳ ba năm sau đó.

Trung vệ: Alex Song

Song được NHM Pháo thủ yêu thích khi chơi cực tốt trước bộ tứ vệ, với khả năng chuyền bóng tuyệt vời. Anh chuyển đến Barcelona vào năm 2012, nhưng tiền vệ này thất bại ở Nou Camp và bị chấm dứt hợp đồng vào năm 2016.

Hậu vệ trái: Kieran Gibbs

Gibbs trưởng thành từ học viện Arsenal và từng bước trở thành trụ cột của đội bóng. Nhưng sự xuất hiện của Nacho Monreal và Sead Kolašinac khiến anh phải rời Emirates, và ký hợp đồng với West Brom vào năm 2017, nơi anh gắn bó cho đến khi được Inter Miami của Phil Neville mời gọi vào năm 2021.

Tiền vệ trung tâm: Mark Randall

Randall được coi là một trong những ngôi sao trẻ đầy triển vọng của nước Anh và được HLV Arsene Wenger đánh giá là một ngôi sao tương lai. Tuy nhiên, sau một loạt hợp đồng cho mượn không thành công, tiền vệ này đã bị thanh lý hợp đồng vào năm 2011.

Tiền vệ trung tâm: Aaron Ramsey

Ramsey đã có một khởi đầu khó khăn trong sự nghiệp ở Arsenal, và bị gãy chân bởi pha tắc bóng Ryan Shawcross của Stoke City vào năm 2010. Tuy nhiên, cầu thủ người xứ Wales đã vượt qua tất cả, để trở thành ngôi sao tại Emirates. Sau 11 năm ở Arsenal, tiền vệ này nói lời chia tay CLB và ký hợp đồng với Juventus vào năm 2019. Mọi thứ không suôn sẻ với anh ở Turin, và Ramsey thường xuyên được liên kết với việc trở lại bắc London.

Tiền vệ phải: Fran Merida

Merida gia nhập Arsenal khi mới 15 tuổi từ Barcelona vào năm 2005 và anh được cho là người kế nhiệm lâu dài của Cesc Fabregas tại Emirates. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã không thể tạo dựng được bản thân trong màu áo Arsenal tại Premier League và anh đã từ chối ký hợp đồng mới trước khi gia nhập Atletico Madrid vào năm 2010. Merida cũng gặp vấn đề ở Atletico và đã có thời gian thi đấu cho Hercules, Athletico Paranaense và Huesca trước khi ký hợp đồng với Osasuna vào năm 2016.

Tiền vệ công: Jack Wilshere

 - Bóng Đá

 Jack Wilshere khẳng định tài năng khi mới 16 tuổi.

Wilshere mới chỉ 16 tuổi khi đá chính trước Sheffield United, nhưng anh đã được coi là tương lai của bóng đá Anh. Mặc dù có màn trình diễn xuất sắc trước Barcelona vào năm 2011, tiền vệ này đã không thể phát huy hết tiềm năng của mình vì chấn thương. Sau thời gian cho mượn tại Bournemouth, Wilshere rời Arsenal vào năm 2018 và ký hợp đồng với West Ham, nhưng anh chỉ có 4 trận đá chính ở Premier League mùa trước. Hiện tại, anh đang tập luyện cùng Pháo thủ.

Tiền vệ trái: Carlos Vela

Vela đã có khởi đầu như mơ ở Arsenal bằng một cú hat-trick vào lưới Sheffield United. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh sau đó không được suôn sẻ. Vela được cho mượn ở West Brom trước khi đến Real Sociedad. Vela hiện đang thăng hoa ở Mỹ với Los Angeles FC và gần đây đã phá kỷ lục ở Giải bóng đá nhà nghề về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải.

Tiền đạo: Nicklas Bendtner

Bendtner có thể không có quãng thời gian thành công nhất ở Arsenal, nhưng vẫn là một chân sút đầy thú vị. Anh gây bất ngờ khi chuyển sang Juventus theo dạng cho mượn vào năm 2012. Bendtner tiếp tục chơi cho Wolfsburg, Nottingham Forest và Rosenberg trước khi kết thúc sự nghiệp với một khoảng thời gian ngắn tại Copenhagen vào năm 2019.

(Theo Planet Football)

Sự thăng tiến của Emile Smith Rowe từ cấp độ đội trẻ Arsenal

 
Minh Tuấn | 13:54 13/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục