Đội hình 4-3-3 của Man Utd sẽ ra sao khi Zidane được bổ nhiệm?

09:05 Thứ hai 15/11/2021 | 1

TinTheThao.com.vnMan Utd được cho là đang làm việc để thuyết phục Zinedine Zidane đến dẫn dắt đội bóng, thay thế Ole Gunnar Solskjaer.

Theo thông tin từ tờ The Times, sau một loạt các kết quả và màn trình diễn kém cỏi, chiếc ghế HLV của Ole Gunnar Solskjaer đang bị đe dọa và các lựa chọn thay thế vị thuyền trưởng người Na Uy đang được ban lãnh đạo đội bóng cân nhắc.

 - Bóng Đá

 Man Utd thật sự muốn có Zidane?

Và sau tất cả, Zidane, người đã giành hai chức vô địch La Liga và ba Champions League trong thời gian làm HLV tại Real Madrid, là người mà họ muốn kế nhiệm, bất chấp vị chiến lược gia người Pháp không hoàn toàn tin rằng Old Trafford là nơi thích hợp để ông tiếp tục sự nghiệp của mình.

Solskjaer đã thử sơ đồ 4-2-3-1 và gần đây đã chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ nhưng cả hai đều không phù hợp với đội chủ sân Old Trafford. Có thể đã đến lúc thay đổi HLV cũng như đội hình ra sân của Quỷ đỏ.

Vậy nếu đến Old Trafford, Zidane sẽ để Man Utd thi đấu ra sao?

Khi dẫn dắt Real Madrid, Zidane chủ yếu thích chơi với sơ đồ 4-3-3 với hàng tiền vệ 3 người mạnh mẽ, cầm bóng tốt cũng như phòng ngự chắc chắn. Zidane hài lòng khi chơi phản công hoặc kiểm soát bóng tùy theo tình huống. Ông không phải là một HLV có triết lý được xác định. Ông thành công ở Champions League nhờ cách lựa chọn điều chỉnh đội hình cũng như chiến thuật rất linh hoạt.

 - Bóng Đá

 Đội hình 4-3-3 của Man Utd trong tay Zidane?

Tìm ra lời giải cho bài toán tiền vệ cũng là thử thách lớn nhất cho Zidane nếu đến Man Utd. Bruno Fernandes và Paul Pogba rất tài năng, nhưng họ tỏ ra hiệu quả hơn ở 1/3 phần sân đối phương. Bộ đôi này sẽ phải thay đổi lối chơi để thích nghi với việc chơi trong sơ đồ 4-3-3 của Zidane. Vì vậy, Zidane sẽ phải điều chỉnh đội hình xuất phát của mình hoặc thuyết phục Bruno và Pogba điều chỉnh lối chơi của họ. Tại Real Madrid, Zidane có Toni Kroos và Luka Modric chơi cao hơn Casemiro. Và, tại Man Utd, ông có thể giao cho Fernandes và Pogba những vai trò tương tự, còn cầu thủ đá thấp nhất, có thể là Fred.

4-3-3 là chiến thuật ưa thích của Zidane, và nó cũng có thể tận dụng tối đa hàng loạt cầu thủ tấn công mà Man Utd đang có vào lúc này. Jadon Sancho - người hiện tại có vẻ lạc lõng tại Man Utd - sẽ thoải mái hơn khi đá bên cánh phải sơ đồ 4-3-3 vì nhiệm vụ phòng ngự đã giảm bớt.

Ở hàng thủ, Zidane sẽ bớt đau đầu hơn. David de Gea vẫn là thủ môn số 1 của Quỷ đỏ. Raphael Varane và Harry Maguire đều là những cầu thủ chất lượng, đẳng cấp. Mặc dù đang gặp khó khăn cho đến nay, nhưng họ có khả năng trở thành đối tác phòng ngự tốt nhất Premier League. 

(Theo thefalse9)

Ronaldo phô diễn kỹ thuật trên sân tập Man United: 

 
Minh Tuấn | 08:07 15/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục