Đội hình 11 cầu thủ tuổi teen đắt nhất lịch sử Premier League

15:15 Thứ sáu 18/12/2020

TinTheThao.com.vnDù chỉ đang ở đội tuổi U19, những tài năng trẻ vẫn khiến các đội bóng chi ra số tiền khổng lồ để chiêu mộ họ.

 

Solskjaer khen ngợi Pogba, Dean Henderson

Thủ môn: Thibaut Courtois (Genk đến Chelsea) 

Năm 2011, The Blues đã bỏ ra 8 triệu bảng để chiêu mộ Courtois, khi đó thủ thành này chỉ mới 19 tuổi. Sau đó họ đã cho Atletico mượn cầu thủ người Bỉ trong 3 mùa giải.

Hậu vệ phải: Diogo Dalot (FC Porto đến Man Utd) 

Năm 2018, Quỷ đỏ đã chi ra 19 triệu bảng cho Dalot - khi đó chỉ mới 19 tuổi. Tuy nhiên anh vẫn chưa chứng minh được quá nhiều và hiện đang khoác áo AC Milan theo dạng cho mượn.

Trung vệ: Phil Jones (Blackburn đến Man Utd) 

 - Bóng Đá

 Phil Jones từng nhận nhiều kỳ vọng.

Cầu thủ người Anh cập bến Old Trafford vào năm 19 tuổi với giá 16,5 triệu bảng (2011). Cho đến nay, Jones đã thất bại trong việc chứng minh bản thân.

Trung vệ: William Saliba (Saint-Etienne đến Arsenal) 

Thời điểm Pháo thủ ký kết với Saliba bằng bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng, cầu thủ này chỉ mới 18 tuổi.

Hậu vệ trái: Luke Shaw (Southampton đến Man Utd) 

6 năm trước, Quỷ đỏ đã bỏ ra 33 triệu bảng để chiêu mộ Shaw, khi đó chỉ mới 18 tuổi. Tuy nhiên sự nghiệp của hậu vệ người Anh chưa có sự bứt phá nào.

Tiền vệ trung tâm: Anderson (FC Porto đến Man Utd) - Gia nhập Quỷ đỏ vào năm 2007 bằng bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng khi chỉ mới 19 tuổi, Anderson được kỳ vọng sẽ kế thừa vị trí của Paul Scholes. Tuy nhiên tất cả những gì anh để lại chỉ là thất vọng.

Tiền vệ trung tâm: Wayne Rooney (Everton đến Man Utd) 

Mùa Hè năm 2004, đội chủ sân Old Trafford gây sốc khi bỏ ra 30 triệu bảng cho một cầu thủ chỉ mới 18 tuổi. Và sau này, chính bản hợp đồng đó - Rooney, trở thành một trong những huyền thoại bất diệt của M.U.

Tiền vệ cánh trái: Anthony Martial (AS Monaco sang Man Utd) 

 - Bóng Đá

Martial đang là nhân tố chủ lực của Man Utd. 

Năm 2015, Quỷ đỏ chi 44,5 triệu bảng cho một tài năng chỉ mới 19 tuổi, khi đó rất ít người biết đến - là Martial. Hiện nay, ngôi sao người Pháp đang là chân sút chủ lực trên hàng công của Man Utd.

Tiền vệ cánh phải: Amad Diallo (Atalanta đến Man Utd) 

Quỷ đỏ đã chi ra 37 triệu bảng cho tài năng chỉ mới 18 tuổi ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Tuy nhiên Amad sẽ chỉ chính thức cập bến M.U vào tháng Giêng.

Tiền đạo: Gabriel Jesus (Palmeiras đến Man City) 

3 năm trước, The Citizens đã vượt qua hàng loạt ông lớn để có được chữ ký của Jesus - tài năng 19 tuổi nổi đình nổi đám tại Brazil. Hiện Jesus đang là quân bài quan trọng của đội chủ sân Etihad.

Tiền đạo: Fabio Silva (Porto tới Wolves) 

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, "Bầy sói" gây sốc khi chi 35 triệu bảng, phá vỡ kỷ lục của CLB, để chiêu mộ tài năng chỉ mới 18 tuổi.

Anh Tú | 14:17 18/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục