Đội hình 11 cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất trong thập kỷ qua

17:05 Thứ hai 01/02/2021

Mới đây IFFHS đã chọn ra đội hình xuất sắc nhất của bóng đá châu Phi trong giai đoạn 2011-2020.

 - Bóng Đá

 Thủ môn - Vincent Enyeama: Giai đoạn này "lục địa đen" không có nhiều thủ thành nổi trội. Enyeama khoác áo Lille từ 2011-2018 là một trong những người gác đền chơi ổn định nhất.

 - Bóng Đá

Hậu vệ phải - Ahmed Fathy: Cầu thủ đa năng người Ai Cập khoác áo ĐTQG từ năm 2002 và hiện vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy.

 - Bóng Đá

Trung vệ - Medhi Benatia: Ngôi sao 33 tuổi từng nằm trong top những hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu. Anh từng khoác áo rất nhiều đội bóng lớn như AS Roma, Bayern Munich hay Juventus.

 - Bóng Đá

Trung vệ - Kalidou Koulibaly: Ngôi sao người Senegal đang là cái tên được nhiều ông lớn săn đuổi. Koulibaly được đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất Serie A cũng như châu Âu trong những mùa giải vừa qua. 

 - Bóng Đá

Hậu vệ trái - Eric Bailly: Chấn thương khiến ngôi sao của Man Utd gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển sự nghiệp. Hiện Bailly đang hồi sinh cực kỳ mạnh mẽ dưới bàn tay của Ole Gunnar Solskjaer. 

 - Bóng Đá

Tiền vệ - Yaya Toure: Cựu sao Barca trở thành một trong những "viên gạch" đặt nên kỷ nguyên hùng mạnh của The Citizens. 

 - Bóng Đá

Tiền vệ - Andre Ayew: Ngôi sao người Ghana làm nên tên tuổi trong màu áo Marseille. Anh cũng là cái tên "quen mặt" với người hâm mộ Premier League khi từng khoác áo West Ham và Swansea City. 

 - Bóng Đá

Tiền vệ - Riyad Mahrez: Ngôi sao người Algeria là nguồn cảm hứng giúp Leicester đoạt chức vô địch lịch sử ở mùa giải 2015/16. Hiện anh vẫn đang duy trì phong độ đỉnh cao trong màu áo Man City.

 - Bóng Đá

Tiền đạo - Mohamed Salah: Ngôi sao người Ai Cập đang là một trong những sát thủ đáng sợ nhất Premier League hiện nay. 

 - Bóng Đá

Tiền đạo - Pierre-Emerick Aubameyang: Chân sút người Gabon luôn phát huy khả năng săn bàn đáng sợ, ở bất kỳ CLB nào mà anh khoác áo. 

 - Bóng Đá

Tiền đạo - Sadio Mane: Kết hợp với Salah là Mane, họ đã tạo nên đôi cánh cực kỳ đáng sợ trên hàng công của Liverpool. Aubameyang, Mane và Salah là đồng chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng Premier League 2018/19 khi họ cùng sở hữu 22 pha lập công.

Aubameyang lập siêu phẩm trong buổi tập của Arsenal

 
Endo | 16:35 01/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục