Đối đầu Thái Lan, HLV Việt Nam thừa nhận: "Tôi hơi tham lam"

16:13 Thứ sáu 06/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Mai Đức Chung đã có những phát biểu sau khi Đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết SEA Games 2019 gặp Thái Lan.

Chạm trán đội chủ nhà Philippines ở loạt trận bán kết SEA Games 2019 bóng đá nữ, tuyển Việt Nam được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước lối đá thể lực, quyết liệt và không ngại va chạm của đại diện xứ đảo. Không những thế, với sức nóng đến từ sự cổ vũ từ các khán giả ở Binan, áp lực về tinh thần dành cho các cô gái của chúng ta là không hề nhỏ.

Tuy nhiên, bằng bản lĩnh dày dạn, tinh thần thép cùng đấu pháp hợp lý của HLV Mai Đức Chung, tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 và giành tấm vé đi tiếp vào chung kết gặp Thái Lan. Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết cuộc chạm trán với Philippines đã diễn ra không hề dễ dàng, đặc biệt sau lịch thi đấu dày đặc, thể lực của các tuyển thủ cũng có dấu hiệu suy giảm. 

Đối đầu Thái Lan, HLV Việt Nam thừa nhận:

Các cầu thủ nữ Việt Nam trải qua trận đấu không dễ dàng với Philippines. Ảnh: Hiển Vinh.  

Chia sẻ trên Soha, HLV Mai Đức Chung nói: "Đây là trận thắng xứng đáng. Tôi xin chúc mừng toàn đội, một thắng lợi vẻ vang và vất vả. Tuy nhiên, giá như hiệp 1 các cầu thủ dứt điểm tốt hơn thì chúng ta có thể chơi nhàn nhã hơn.

Có lẽ tâm lý các cầu thủ bị căng thẳng cộng thêm thời tiết oi nóng. Tôi nghĩ các cầu thủ cần cải thiện hơn về thể lực khi phút 65 đã có trường hợp chuột rút. 

Cơ hội vô địch chia đều cho cả Việt Nam và Thái Lan. Cơ hội là 50-50. Nhưng tôi khẳng định rằng chúng tôi sẽ chơi quyết tâm cao nhất có thể".

   HLV Mai Đức Chung lý giải thất bại của ĐT nữ Việt Nam - Bóng Đá

HLV Mai Đức Chung muốn các cầu thủ nữ cần khắc phục những điểm yếu để chuẩn bị đối đầu Thái Lan.  

Ngoài ra, thuyền trưởng của Đội tuyển nữ Việt Nam cũng bày tỏ các cô gái áo đỏ vẫn còn đó những điểm yếu cần khắc phục trước màn so tài Thái Lan. Tuy nhiên, thời gian chuẩn bị hạn chế khiến yêu cầu này của HLV Mai Đức Chung có phần hơi tham lam: "Tôi nghĩ tôi hơi tham, nhưng bây giờ chúng tôi cần cải thiện nhiều điều. Hôm nay tôi hài lòng thủ môn và trung vệ.

Thủ môn đã ra vào tốt, kịp thời. Những trận trước, thủ môn chưa mạnh dạn và chưa tốt lắm. Nay họ chơi bóng bổng nhiều nhưng thủ môn chơi tốt và luôn là chốt chặt tin cậy cho hàng thủ Việt Nam. 

Rõ ràng là sự cổ vũ của đông đảo khán giả Việt Nam đã tiếp thêm cho chúng tôi động lực! Chúng tôi rất sung sướng. Đội tuyển nữ chưa bao giờ được đá dưới bầu không khí như thế này nên thi đấu quyết tâm, vượt qua mệt mỏi và cả chuột rút". 

Phi Yến | 15:14 06/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục