Đội cuối cùng giành vé dự U20 World Cup 2023

00:18 Thứ hai 13/03/2023 | 1

U20 Nhật Bản trở thành đại diện cuối cùng của châu Á dự giải đấu tại Indonesia sau chiến thắng 2-0 trước Jordan tối 12/3 (giờ Hà Nội).

Trận tứ kết cuối cùng của giải U20 châu Á đã diễn ra với thế trận một chiều thuộc về Nhật Bản. Đại diện của bóng đá xứ sở mặt trời mọc không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát bóng và làm chủ cuộc chơi. Họ tung ra tới 16 cú sút (6 đi trúng đích) về phía khung thành Jordan.

Song, trong suốt quãng thời gian đầu tiên của hiệp một, Nhật Bản không thể ghi bàn. Khâu dứt điểm tiếp tục là vấn đề với U20 Nhật Bản khi họ bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, sang hiệp hai, các "Samurai xanh" đã chơi tốt hơn.

Phút 54, Isa Sakamoto có tình huống đệm bóng chuẩn xác trong vùng cấm mở tỷ số trận đấu. Khả năng chạy chỗ và phối hợp của U20 Nhật Bản gây ra nhiều khó khăn với Jordan. Bàn mở tỷ số đến đầu hiệp hai giúp đội bóng Đông Á dễ chơi hơn.

 - Bóng Đá

Isa Sakamoto ghi bàn thắng đẹp mắt khai thông bế tắc cho U20 Nhật Bản trước Jordan. Ảnh: AFC.

Đến phút 62, cầu thủ vào sân thay người Naoki Kumata tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng ở giải với tình huống dứt điểm chuẩn xác. Sau cú sút của đồng đội, Kumata có mặt đúng lúc đúng chỗ đánh đầu tung lưới thủ môn Murad Alfaluje.

Hai bàn thắng chỉ trong 8 phút khiến U20 Jordan choáng váng. Đội bóng Tây Á dồn lên với hy vọng tìm bàn gỡ trong những phút còn lại của trận đấu, nhưng vô vọng. Thủ môn Nhật Bản, Ryuya Kimura, cũng có ngày thi đấu xuất sắc khi chơi tập trung và thực hiện những pha bay người cứu thua khi cần.

Chiến thắng 2-0 trước Jordan giúp U20 Nhật Bản tiến vào bán kết giải châu Á năm nay. Họ cũng trở thành đại diện cuối cùng của bóng đá châu Á dự vòng chung kết U20 World Cup tại Indonesia vào tháng 5, sau Nhật Bản, Uzbekistan và Iraq. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp đội bóng trẻ của xứ sở hoa anh đào dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở cấp độ U20.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 23:43 12/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục