Đội của Công Phượng lập kỷ lục tệ hại

17:36 Thứ bảy 18/03/2023

Thất bại 1-4 trước Kyoto Sanga ở vòng 5 J1 League 2023 chiều 18/3 khiến Yokohama FC tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng.

Trước đối thủ được đánh giá ngang tài, Yokohama FC lại không thể kiếm được điểm dù được thi đấu trên sân nhà. Đội chủ sân Nippatsu Mitsuzawa mở tỷ số từ ngay phút 12 nhờ công của tiền đạo Koki Ogawa, nhưng để đối thủ lội ngược dòng thắng đậm 4-1.

Đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của Yokohama trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa, và cũng là thất bại thứ 5 của CLB sau 6 trận. Tại sân chơi J1 League, Yokohama thua 4 và hòa 1 sau 5 vòng. Họ ghi được 5 bàn và để thủng lưới 13 lần.

Điểm số duy nhất Yokohama có được đến ở vòng 2, khi cầm hòa Shonan Bellmare 2-2 trên sân khách. Họ đang xếp cuối bảng xếp hạng và là đội duy nhất tại giải đấu thua 4 trên 5 trận đầu mùa.

Kể từ khi J1 League tăng số đội xuống hạng lên con số 3 từ năm 2009, chưa có đội nào đạt thành tích tệ như Yokohama FC sau 5 vòng đấu đầu tiên. Trận thua này khiến chặng đường trụ lại hạng ở giải đấu cao nhất bóng đá Nhật Bản của Yokohama trở nên khó khăn.

Đội của Công Phượng lập kỷ lục tệ hại - Bóng Đá

Yokohama chưa có chiến thắng nào kể từ đầu mùa trên mọi đấu trường.

Tương lai của HLV Shuhei Yomoda tại Yokohama FC bị nghi ngờ. Chiến lược gia 50 tuổi hoàn toàn có thể bị sa thải trong thời gian tới, nếu không kịp xoay chuyển tình thế. Ban lãnh đạo Yokohama FC từng kỳ vọng khá nhiều ở vị HLV này để giúp CLB trụ hạng.

Về phần Nguyễn Công Phượng, tiền đạo tuyển Việt Nam tiếp tục không được đăng ký ở trận đấu thuộc vòng 5 J1 League. Anh sẽ có cơ hội được điền tên vào đội hình thi đấu ở trận gặp Vissel Kobe trong khuôn khổ vòng bảng J League Cup vào ngày 26/3 tới. Trong giai đoạn giải VĐQG Nhật Bản tạm nghỉ để nhường chỗ cho các loạt trận của ĐTQG, các CLB ở J League Cup vẫn thi đấu vòng bảng.

Trước đó, Công Phượng một lần được đăng ký thi đấu ở trận Yokohama thua Sanfrecce Hiroshima 1-3 tại vòng bảng J League Cup hôm 8/3. Tuy nhiên, tiền đạo quê Nghệ An không được sử dụng phút nào.

Yokohama FC mới thăng hạng J1 League ở mùa giải năm nay và là một trong những đội bóng yếu nhất giải đấu. Họ từng thăng hạng J1 League vào năm 2020, nhưng rớt xuống hạng dưới vào năm 2021. Kể từ khi đăng ký thi đấu chuyên nghiệp với tên Yokohama FC, CLB này cũng chỉ mới có 4 mùa giải chơi tại hạng đấu cao nhất Nhật Bản.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 17:03 18/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục