Đợi chờ gì ở vòng bảng World Cup 2014

21:59 Thứ tư 14/05/2014

(TinTheThao.com.vn)- Những bảng đấu tại World Cup đã được xác định từ lâu và người hâm mộ đang chờ đợi những bất ngờ thú vị sẽ có ngay khi vòng đấu đầu tiên diễn ra.

Đội Châu Á nào sẽ vượt qua vòng bảng

World Cup chỉ là sân chơi của Nam Mỹ và Châu Âu nên mục tiêu hợp lý nhất của các đội Châu Á ở những lần tham dự là vượt qua vòng bảng. Năm nay nhiều hy vọng được gửi vào Nhật Bản và Hàn Quốc khi hai đội bóng ấy rơi vào bảng tương đối dễ thở.

Nga, Bỉ và Algeria không phải là những đối thủ quá mạnh nên nếu quyết tâm và có đấu pháp hợp lý, Hàn Quốc hoàn toàn có khả năng kiếm được một trong hai vé của bảng này để vào vòng trong. Tương tự là Nhật Bản khi đối thủ của họ chỉ là Hy Lạp, Colombia hay Bờ Biển Ngà – đều không phải những đội hàng đầu thế giới - cho nên đó là cơ hội cho những cầu thủ đất nước mặt trời mọc.

Đội bóng lớn nào phải về nước sớm

Ngay sau khi kết quả bốc thăm được công bố người ta nghĩ ngay tới hoàn cảnh khó khăn của những Anh, Italia, Đức, Bồ Đào Nha hay thậm chí là Hà Lan, Tây Ban Nha. Gây được chú ý nhất là bảng đấu của Anh, Italia cùng Uruguay.

Anh nằm ở bảng tử thần cùng  Italia, Uruguay. Ảnh: Internet

Dù Anh, Italia hay Uruguay bị loại, thì đó cũng đều là điều tiếc nuối cho khán giả. Nhẹ nhàng hơn một chút nhưng khi nằm chung bảng với Mỹ và Ghana thì Đức và Bồ Đào Nha cũng không thể chủ quan. Hai đại diện của Châu Mỹ và Châu Phi ấy sẵn sàng tạo nên bất ngờ. Tương tự là trường hợp của Tây Ban Nha và Hà Lan khi trong bảng của họ có một Chi Lê từ Nam Mỹ có đủ lực để ngáng chân bất cứ ông lớn nào. Thử tưởng tượng World Cup sẽ ra sao nếu ngay sau vòng bảng chúng ta phải chia tay Anh, Bồ Đào Nha và Hà Lan ?

Các siêu sao sẽ chứng tỏ thế nào

Sau một mùa giải căng thẳng tại Châu Âu khiến cho thể lực các ngôi sao bị giảm sút đáng kể. Tại các kỳ World Cup khác chúng ta thường bắt gặp những đôi chân mệt mỏi dù đó là những niềm hy vọng rất lớn của các đội tuyển. Với Ronaldo, Ribery hay Messi…đã có đủ vinh quang cùng CLB nhưng chưa làm được gì quá đặc biệt ở đội tuyển QG. Chính vì thế người ta hy vọng World Cup 2014 là sàn diễn lớn để những siêu sao ấy tỏa sáng để hoàn thiện tầm vóc của mình hơn.

Brazil sẽ chơi chắn chắn hay rực lửa Samba

Brazil sẽ chơi chắn chắn hay rực lửa Samba. Ảnh: Internet

Quyết định không triệu tập những Coutinho, Kaka hay Ronaldinho mà thay vào đó là những Fernandinho, Ramires, Willian… những cầu thủ có lối chơi thiên về sự chắc chắn cho thấy HLV Scolari đã chọn lối đá cho tuyển Brazil tại World Cup là đề cao tính an toàn. Nhưng trong đội hình của chủ nhà không thiếu những nghệ sỹ sân cỏ như Oscar hay Neymar, người hâm mộ hy vọng sẽ thấy một Brazil mềm mại chứ không khô cứng về mặt chiến thuật tại World Cup trên sân nhà .

Lối chơi nào sẽ được sử dụng nhiều nhất

Khi mà bóng đá hiện đại ngày càng chú trọng sự an toàn thì ngày càng nhiều HLV chọn cách đá “không thua trước rồi thắng sau”. Chính điều đó khiến cho các trận đấu luôn bị bó trong chiến thuật, thiếu hẳn sự mạo hiểm và đột biến cũng như những màn trình diễn nghệ thuật đúng nghĩa. Và khi ngày hội bóng đá thế giới đang đến gần, người ta đang chờ đợi cách chơi nào sẽ được nhiều đội bóng sử dụng nhất? Tấn công hay phòng ngự ?

World Cup đang đến khiến cho sự háo hức cũng tăng lên. Và những ai yêu thích môn thể thao vua đều mong muốn khi trái bóng lăn trên đất Brazil sẽ có nhiều bất ngờ thú vị trong những ngày Hè thật sôi động này.

(Bạn đọc Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục