'Đôi cánh trong mơ' tại Man Utd và cơn đau đầu mới của Ten Hag

19:03 Thứ năm 13/10/2022

Phong độ và sự ổn định của Diogo Dalot lẫn Tyrell Malacia là vấn đề rắc rối với HLV Erik ten Hag giữa bối cảnh M.U trải qua lịch thi đấu dày đặc.

 

Dấu hỏi lớn cho Tyrell Malacia

Với số tiền 17 triệu euro, không nhiều người dám kỳ vọng quá nhiều vào Tyrell Malacia. Tuy nhiên, việc thi đấu tại giải Hà Lan và được HLV Erik ten Hag đánh giá cao là tiền đề để hậu vệ sinh năm 1999 tự tin tiến đến Premier League. Thế nhưng, đó cũng là tất cả những gì Tyrell Malacia có được, ít nhất là tính đến thời điểm này.

Xét một cách tổng thể, Tyrell Malacia là mẫu cầu thủ giàu sức mạnh và tốc độ, có khả năng đeo bám và thực hiện những cú tắc bóng chuẩn chỉ. Dù vậy, tâm lý chính là nguyên nhân khiến số 12 của Man Utd không được đánh giá quá cao. Ở trận đấu gặp Arsenal, Tyrell Malacia chỉ thực hiện thành công 1 cú tắc bóng và qua người thành công 1 lần.

'Đôi cánh trong mơ' tại Man Utd và cơn đau đầu mới của Ten Hag - Bóng Đá

 Malacia đang bị hoài nghi về trình độ lẫn tâm lý.

Mặt khác, đóng góp của cựu cầu thủ Feyenoord ở mặt trận tấn công gần như là bằng không. Và đến trận đấu gặp Manchester City, mọi vấn đề của Tyrell Malacia được bộc lộ. Trước sức tấn công như vũ bão của đội chủ sân Etihad, Tyrell Malacia gần như bị “ngộp”. Thậm chí, sau tình huống mất bóng của đồng đội ở giữa sân, anh còn phải nhận thẻ vàng ở phút 23.

Để đảm bảo an toàn, HLV Erik ten Hag buộc phải thay cậu học trò ra từ đầu hiệp 2 trận gặp Manchester City. Ai cũng hiểu rằng với mật độ thi đấu dày đặc, Quỷ đỏ buộc phải xoay tua đội hình. Thế nhưng, với những gì đã thể hiện, Tyrell Malacia hoàn toàn có thể bị Luke Shaw chiếm suất. Bởi lẽ, Luke Shaw đã thể hiện rất tốt mỗi khi được tin tưởng.

Không quá máu lửa, tuy nhiên điểm mạnh của Luke Shaw là kinh nghiệm và khả năng tham gia vào các tình huống triển khai bóng. Lên công về thủ một cách toàn diện, Luke Shaw còn tỏ ra ăn ý với Lisandro Martinez. Và giờ đây, HLV Erik ten Hag sẽ phải đau đầu khi cậu học trò được mình khen tấm tắc giờ đã có phần thụt lùi về mặt chất lượng chuyên môn.

Diogo Dalot quá tải? 

Từ chỗ là kẻ thừa và trên bờ vực bị bán, Diogo Dalot đã nổi lên như nhân tố không thể thiếu của Man Utd. Cùng với Raphael Varane, Lisandro Martinez và Tyrell Malacia, Diogo Dalot là 1 trong 4 cái tên chắc suất ở hàng thủ trong giai đoạn đầu mùa. Yếu điểm của cầu thủ người Bồ Đào Nha là khả năng phòng ngự cũng dần được cải thiện qua từng trận.

Những con số chưa bao giờ biết nói dối, Diogo Dalot còn làm tốt khả năng hỗ trợ tấn công với 2 pha kiến tạo. Tuy nhiên, khác với Tyrell Malacia, vấn đề của Diogo Dalot không phải là phong độ mà chính là sự quá tải. Việc Aaron Wan-Bissaka dính chấn thương khiến hậu vệ sinh năm 1999 không có người san sẻ trách nhiệm ở cánh phải.

'Đôi cánh trong mơ' tại Man Utd và cơn đau đầu mới của Ten Hag - Bóng Đá

 Dalot phải "cày ải" rất nhiều từ đầu mùa.

Diogo Dalot là cái tên hiếm hoi đá chính ở đầy đủ tất cả các trận đấu của Man Utd kể từ đầu mùa giải 2022/23. Và khi phải thi đấu liên tục, cựu cầu thủ FC Porto ngày càng cho thấy dấu hiệu mệt mỏi. Điều đó dẫn đến việc Diogo Dalot liên tục bị khoét khi bên cạnh anh trong 3 trận đấu gần nhất không còn là Raphael Varane mà là Victor Lindelof.

Nếu muốn đảm bảo sự chắc chắn, Man Utd có lẽ cần phải bổ sung nhân sự. Malo Gusto của Lyon là sự lựa chọn không tồi. Thế nhưng, trong trường hợp không mua thêm bất kỳ hậu vệ phải nào vào tháng Giêng tới, Quỷ đỏ có thể phải sống trong lo sợ khi Aaron Wan-Bissaka được xác định đã là người thừa tại sân Old Trafford. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Giang Nam - theo xevathethao.vn | 18:33 13/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục