"Đôi cánh thiên thần" giúp Arsenal một chân bước vào top 4

00:35 Chủ nhật 20/02/2022

TinTheThao.com.vnSự bùng nổ của Emile Smith Rowe và Bukayo Saka ở hiệp hai đã giúp Arsenal có được 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ từng đánh bại họ ở lượt đi, Brentford.

 

Arteta nói về tham vọng của Arsenal

Tinh thần của Arsenal đang lên rất cao sau trận thắng 1-0 trước Wolves cách đây ít ngày. Chỉ cần thêm 3 điểm trước Brentford, Pháo thủ sẽ có cú bứt phá trong cuộc đua top 4. 

Vì lẽ đó, Arsenal đã nhập cuộc khá hào hứng. Phút 21, Pháo thủ có pha hãm thành đáng chú ý đầu tiên. Đó là tình huống đánh vỗ mặt với sự góp mặt của Odegaard và Saka. Tiền vệ người Na Uy đã rê bóng đến sát vạch 5m50 và khá đồng đội nhả bóng cho Saka băng lên dứt điểm. Đáng tiếc, cú sút của cầu thủ này lại bị hậu vệ Brentford chặn lại. 

 Smith Rowe có bàn thắng ngay trong những phút đầu hiệp hai. 

Kết thúc hiệp một, Arsenal đã tung được tổng cộng 16 cú sút về phía khung thành Brentford, tuy nhiên, đó chỉ là những cú sút không có tính sát thương cao. Pha bóng Lacazette làm tung lưới đối thủ thì lại bị tính là việt vị. 

Sau 45 phút tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Arsenal bước vào hiệp hai với sự điềm tĩnh hơn. Ngay lập tức, đoàn quân của Mikel Arteta đã có được mong muốn, ấy là một bàn thắng mở điểm. Phút 46, xuất phát từ đường chuyền của Lacazette, Emile Smith Rowe đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm của Brentford rồi cứa lòng hiểm hóc bằng chân phải. Bóng đi cuộn và làm bó tay thủ thành Raya. 

Nhận bàn thua đau, đội khách cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, chất lượng con người của Brentford không giúp họ có được thế trận lấn lướt Arsenal. Đội chủ sân Emirates vẫn là đội chủ động cầm bóng và thực hiện những đường phản công sắc bén. 

Một trong những tình huống như vậy đã dẫn đến bàn thắng của Bukayo Saka ở phút 79. Cụ thể, Partey là người khởi xướng đợt phản công cho Pháo thủ trong áp đảo về quân số. Anh tỉa bóng thuận lợi để Saka tung cú sút chân trái quyết đoán về góc xa ở cự ly chừng 25 mét để nâng tỉ số lên thành 2-0. 

 Saka đã có một trận đấu cực kỳ nỗ lực trước Brentford.

Trong những phút cuối trận, Arteta đã tung cả Eddie Nketiah vào sân để làm mới hàng công và cũng là để cho cầu thủ trẻ này tìm cảm giác chơi bóng. Đây cũng là lúc mà Arsenal đá chậm lại để bảo toàn lực lượng và nắm chắc trận thắng thứ 2 liên tiếp. 

Nỗ lực của Brentford cũng chỉ giúp cho họ có được một bàn thắng muộn do công của Christian Noergaard. Kết thúc 90 phút trên sân Emirates, Arsenal có được trọn vẹn 3 điểm. Với chiến thắng này, Arsenal đã áp sát vị trí top 4 của Man Utd. Họ chỉ còn kém đối thủ 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. 

Chung cuộc: Arsenal 2-1 Brentford

Ghi bàn:

Arsenal: Smith Rowe 46', Saka 79'

Brentford: Noergaard 90+3'

Đội hình ra sân: 

Arsenal: Ramsdale, Cedric, White, Gabriel, Tierney, Odegaard, Partey, Xhaka, Saka, Lacazette, Smith Rowe. 

Dự bị: Leno, Holding, Tomiyasu, Pepe, Tavares, Sambi Lokonga, Elneny, Nketiah, Hutchinson.

Brentford: Raya, Ajer, Jansson, Pinnock, Canos, Jensen, Norgaard, Da Silva, Henry, Mbeumo, Wissa. 

Dự bị: Ghoddos, Onyeka, Baptiste, Janelt, Sorensen, Roerslev, Stevens, Fernandez, Young-Coombes.

Ngọa Long | 23:37 19/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục