Đội bóng hạng 100 tạo ra cú sốc lớn ở Nations League

06:04 Thứ hai 26/09/2022

Tuyển bóng đá quần đảo Faroe gây bất ngờ khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 ở loạt trận cuối cùng bảng C1 UEFA Nations League 2022/23 rạng sáng 26/9.

 - Bóng Đá

 Quần đảo Faroe tạo ra một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử bóng đá châu Âu. Ảnh: Reuters.

Hai bàn thắng của Viljormur Davidsen và Joan Simun Edmundsson giúp đội bóng đứng thứ 100 trên bảng xếp hạng (BXH) FIFA hiện tại tạo ra một trong những bất ngờ lớn nhất của UEFA Nations League mùa này. Thậm chí, nó có thể được xem như một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử bóng đá châu Âu.

Ở trận lượt đi, Thổ Nhĩ Kỳ dễ dàng đè bẹp Faroe 4-0. Đến trận lượt về, đội bóng của HLV Stefan Kuntz bất ngờ thất thủ trên sân đối phương. Thổ Nhĩ Kỳ thực tế cũng không còn nhiều động lực thi đấu ở loạt trận cuối, sau khi đã chắc suất nhất bảng từ trước đó.

Song, việc một đội bóng xếp thứ 42 trên BXH FIFA để thua đối thủ đứng hạng 100 vẫn là một cú sốc. Quần đảo Faroe nằm trong số những nền bóng đá yếu nhất ở châu Âu. Họ thậm chí đứng ngay trên Indonesia (hạng 101) hay Nepal (hạng 102) trên bảng xếp hạng FIFA.

Dân số của quần đảo Faroe hiện tại ở mức 48.865 người, kém Thổ Nhĩ Kỳ (hơn 84 triệu dân) 1.726 lần (Opta). Diện tích lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ cũng gấp 562 lần so với đối thủ. Dù không tung đội hình mạnh nhất khi đối đầu quần đảo Faroe, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ.

 - Bóng Đá

 Tuyển Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá cao hơn quần đảo Faroe. Ảnh: Reuters.

Thực tế trên sân, đội bóng của HLV Stefan Kuntz kiểm soát tới 65,2% thời lượng bóng và tung 11 cú sút về phía khung thành đối phương (quần đảo Faroe chỉ có 7). Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần, đội bóng tí hon của châu Âu tạo nên cú sốc. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, quần đảo Faroe thắng được Thổ Nhĩ Kỳ.

3 điểm có được trước Thổ Nhĩ Kỳ không thể giúp quần đảo Faroe thăng tiến ở bảng C1 Nations League, nhưng nó giúp nền bóng đá này tạo ra kỷ lục mới. Lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển bóng đá nam của quần đảo Faroe bất bại 4 trận liên tiếp. Trước đó, họ thắng Lithuania 2-1, cầm hòa Luxembourg 2-2 và tiếp tục hòa Lithuania 1-1 ở trận lượt về. 

Theo Hồng An - Zing.vn | 05:18 26/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục