Dốc sức vì "đối tác số 1" của Maguire, Man Utd sẽ không ân hận

11:12 Thứ sáu 18/06/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford nên nhanh chóng hoàn tất vị trí này trước khi nghĩ đến những mục tiêu tiếp theo.

1. Varane "lợi" hơn Ramos

Những ngày vừa qua, giới truyền thông Châu Âu và Anh quốc càng phát sốt hơn nữa trước thông tin Sergio Ramos rời Real Madrid. Bởi lẽ, đây là điều ảnh hưởng đến kế hoạch chuyển nhượng của nhiều đội bóng hàng đầu lục địa già, khi mà Ramos vẫn đang là một chiến binh giàu khát khao chiến đấu.

Dốc sức vì

Bộ đôi trung vệ quen thuộc của Real bị chia cắt.

Ramos đã rời đi, tương lai của Raphael Varane vẫn chưa được đảm bảo. Thậm chí, nhiều nguồn tin từ Tây Ban Nha còn cho biết Los Blancos không ngần ngại để Varane nối gót Ramos, rời Madrid ngay mùa hè 2021 nếu thỏa thuận gia hạn không hoàn tất.

Cả Varane và Ramos đều là 2 "siêu trung vệ" có nhiều liên kết với Manchester United. Trong công cuộc tìm kiếm một đối tác hoàn hảo với Harry Maguire, HLV Ole Gunnar Solskjaer kỳ vọng một chữ ký mới đẳng cấp sẽ giúp nâng tầm hàng phòng ngự Quỷ đỏ. Varane và Ramos là những ngôi sao nằm trong số đó.

Dốc sức vì

Varane có nhiều liên hệ với Man Utd thời gian qua.

Tuy nhiên, rõ ràng là Varane phù hợp với định hướng của Solskjaer và Man Utd hơn, dù không thể phủ nhận Ramos thật sự đẳng cấp và là cái tên mà mọi đội bóng đều khao khát. Varane trẻ trung, nhiều thời gian để cạnh tranh danh hiệu và có những tố chất phù hợp khi chơi cạnh Maguire như sự điềm tĩnh, khả năng phán đoán tình huống. Bên cạnh đó, Ramos chỉ là gương mặt có thể giải quyết ngắn hạn cho Man Utd, còn để định hướng phát triển lâu dài, trung vệ năm nay 35 tuổi thật khó gắn bó dài lâu với Old Trafford.

2. Hành trình của nhà vua thế giới và Châu Âu

Nói Raphael Varane phù hợp với Man Utd hơn Sergio Ramos không phải là nói quá, bởi lẽ kể từ sau chức vô địch World Cup 2018 đến nay, Varane luôn là một trong những ngôi sao phòng ngự đẳng cấp mà bất kỳ đội bóng lớn nào ở Châu Âu cũng muốn sở hữu. Đẳng cấp của Varane thông qua khoảng thời gian gắn bó cùng Real, giành những danh hiệu đỉnh cao đã được hun đúc và bồi đắp thêm bằng chức vô địch thế giới cùng đội tuyển Pháp.

Dốc sức vì

Varane là cái tên BLĐ Man Utd mong ước.

Sự chắc chắn, lối chơi điềm tĩnh, phán đoán tình huống, thể chất sung mãn và tinh thần cống hiến của Raphael Varane là những yếu tố Man Utd không thể bỏ qua. Hiện tại, Varane đang cùng đội tuyển Pháp cạnh tranh chiến dịch EURO 2020 và thông qua trận mở màn với đội tuyển Đức, những phẩm chất tốt nhất của trung vệ sinh năm 1993 này phần nào cũng đã thể hiện rõ.

Varane đang ở độ chín của sự nghiệp. Trở ngại duy nhất trong thương vụ chiêu mộ trung vệ người Pháp với Man Utd chỉ là mức phí chuyển nhượng. Dù chỉ còn 1 năm hợp đồng với Real nhưng theo nguồn tin từ MEN, Los Blancos muốn thu về từ việc bán Varane mức phí lên đến 80 triệu bảng, trong khi trước đó lời đề nghị 50 triệu bảng của Quỷ đỏ đã bị từ chối.

Dốc sức vì

Trở ngại duy nhất với Solsa trong thương vụ chiêu mộ Varane là mức phí chuyển nhượng.

Dẫu vậy, nếu dốc sức và tham vọng chiêu mộ Varane đến cùng, Man Utd sẽ không ân hận bởi bản hợp đồng với Varane có thể xem như khoảnh khắc nâng tầm chất lượng nhân sự Quỷ đỏ. Solskjaer đã có Bruno ở hàng tiền vệ, giờ đây Varane rất có thể là mẫu ngôi sao như thế ở hàng phòng ngự đội bóng thành Manchester.

Solskjaer phát biểu về Maguire: 

 
Minh Trí | 10:42 18/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục