Độc cô Mayweather hốt bạc khi so găng với Maidana

14:49 Thứ sáu 02/05/2014

Bất kể thắng thua khi thượng đài ngày 3/5 này, Floyd Mayweather sẽ bỏ túi 32 triệu USD, nhiều gấp hơn 23 lần so với đối thủ Marcos Maidana.

Khoản tiền 32 triệu USD (tương đương 19 triệu bảng) mà võ sĩ người Mỹ sẽ đút túi được quy định trong hợp đồng thi đấu anh ký với nhà tổ chức trận quyền anh hạng bán trung trên võ đài MGM Grand ở Las Vegas.

Đối thủ của Mayweather hôm đó, Maidana chỉ nhận 1,5 triệu USD theo hợp đồng này.

Trận so găng với Maidana ngày 3/5 này là trận thứ chín liên tiếp Mayweather (trái) kiếm được ít nhất 25 triệu USD tiền hợp đồng thi đấu mỗi trận.

Chênh lệch khủng khiếp về tiền thù lao đến từ việc Mayweather, võ sĩ giữ đai WBC và danh hiệu vô địch The Ring, đang là độc cô cầu bại của làng quyền anh thế giới với thành tích toàn thắng 45 trận đã đấu, trong đó có 26 trận hạ knock-out.

Maidana, 30 tuổi, đang giữ đai WBA kém xa về mặt tên tuổi. Võ sĩ người Argentina đánh 38 trận, thắng 35 (31 trận bằng knock-out), nhưng đã thua ba trận.

"Khoản tiền quy định trong hợp đồng dành cho Floyd là tuyên ngôn về những gì cậu ấy mang lại cho thể thao nói chung, chứ không chỉ môn quyền anh", người quản lý Leonard Ellerbe nói về thân chủ trên ESPN.

Ông này sau đó nhấn mạnh về sức hút của "độc cô cầu bại": "Floyd là một võ sĩ cừ khôi, mang lại sự phấn khích lớn cho người xem. Cậu ấy là lý do vì sao võ đài này sẽ chật kín khán giả và hàng triệu thuê bao khác dõi theo trận đấu qua truyền hình".

Mayweather từng tự nhận anh là "Money Mayweather" vì luôn đòi hỏi thù lao rất cao cho những lần thượng đài.

Nhờ 45 trận toàn thắng trước đó, Mayweather được cho là đã kiếm được 350 triệu USD. Chỉ riêng trong năm ngoái, với các chiến thắng nhờ điểm trọng tài trước Robert Guerrero hồi tháng 5 rồi Canelo Alvarez vào tháng 9, võ sĩ người Mỹ 37 tuổi này đút túi hơn 73,5 triệu USD.

Theo số liệu của Forbes, Mayweather là vận động viên giàu thứ ba hành tinh, trong danh sách mà ba người đứng đầu mà các "cỗ máy kiếm tiền" Tiger Woods, Roger Federer và Kobe Bryant.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục