'Độc cô cầu bại' Mayweather muốn trợ giúp cho Pacquiao

00:21 Thứ bảy 04/08/2018

Huyền thoại của làng quyền Anh Floyd Mayweather cho biết ông sẵn sàng trở thành “người dẫn đường” cho Manny Pacquiao.

Trao đổi với Sky Sports, Mayweather khẳng định sẽ không có trận tái đấu thế kỷ với Pacquiao. Dù vậy, "Độc cô cầu bại" của làng quyền Anh tuyên bố sẽ giúp đỡ Pacquiao nếu người đồng nghiệp cần đến.

“Tôi không thể áp đặt mọi thứ vào Pacquiao, đó là quyền của cậu ấy. Nếu Pacquiao muốn tiếp tục thi đấu để kiếm tiền, hãy cố gắng giành chiến thắng. Cậu ấy cần làm bất cứ điều gì bản thân muốn, và tôi hết mực ủng hộ.”

“Tất nhiên, Pacquiao phải luôn đề cập đến cái tên Mayweather. Tôi là một trong những biểu tượng của môn quyền Anh, nếu không muốn nói là vĩ đại nhất. Pacquiao là một Hall Of Famer trong tương lai, là đối thủ mà bất kỳ ai cũng ngao ngán. Nhưng tôi đã đánh bại cậu ấy.”

Mayweather-Pacquiao-01

 Mayweather sẵn sàng giúp đỡ cho "bại tướng" Pacquiao.

“Tôi sẽ trực tiếp điện thoại cho Pacquiao sau cuộc phỏng vấn này, để xem liệu có thể giúp cậu ấy hay không. Có rất nhiều cơ hội tốt để Pacquiao có thể thi đấu,” anh cho biết.

Ngày 3/5/2015, Mayweather và Pacquiao đối đầu nhau ở trận quyền Anh của thế kỷ. Trải qua 12 hiệp, “Độc cô cầu bại” hạng bán trung đánh bại Pacquiao với sự nhất trí cao từ trọng tài. Ba trọng tài chính đều chấm Mayweather thắng với điểm số lần lượt là 118-110, 116-112 và 116-112.

Pacquiao là người chủ động tấn công dồn dập ở phần lớn thời gian. Dù vậy, lối chơi phòng ngự chắc chắn và những cú đòn uy lực giúp Mayweather làm chủ cuộc chơi, và chiến thắng nhờ điểm số. Đó là trận thắng thứ 48 liên tiếp trong sự nghiệp quyền Anh nhà nghề kéo dài 19 năm của Mayweather.

Mayweather-Pacquiao-02

 Trận so găng với McGregor là lần gần nhất Mayweather đứng trên võ đài.

Thống kê chính thức cho thấy doanh thu của trận đấu lên đến 500 triệu USD, thay vì 300 triệu USD như dự tính ban đầu. Đây là con số chưa từng có trong lịch sử các trận quyền Anh thế giới. Theo thỏa thuận ban đầu, hai võ sĩ được chia tiền theo tỷ lệ 6-4. Mayweather nhận 240 triệu USD và Pacquiao nhận 160 triệu USD.

Cuối tháng 8/2017, Mayweather trở lại sàn đấu khi chạm trán tay đấm Conor McGregor. “Độc cô cầu bại” chỉ cần đến 10 hiệp để hạ gục "Gã điên" của làng UFC. Sau trận, Mayweather “bỏ túi” thêm 250 triệu USD, nâng tổng số tiền kiếm được trong sự nghiệp vượt mốc 1 tỷ USD.

Nguồn: Zing.vn
Viết Tuệ | 00:00 04/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục