"Độc cô cầu bại" Joseph Parker ăn uống như dã thú (kỳ 2)

07:58 Chủ nhật 18/02/2018

TinTheThao.com.vnCá sống, nhện, rết, bò cạp, và sắp tới đến là Anthony Joshua... Có rất ít thứ mà Joseph Parker không thể cho vào thực đơn của anh.

Ông bà Dempsey và Sala Parker di cư từ Samoa đến New Zealand để có cuộc sống tốt hơn. “Những cực khổ mà bố mẹ tôi đã trải qua chính là động lực phấn đấu của tôi,Joseph Parker cho biết. “Lúc còn bé, tôi đã chứng kiến bố mẹ phải làm việc cật lực cả ngày, việc đó đã làm cho tôi quyết tâm chăm chỉ và tập trung cho sự nghiệp của mình.”

parker06

  Tay đấm bất bại người New Zealand đã phải nổ lực rất nhiều trước khi thành công như hiện nay

Sau nhiều năm rèn luyện chăm chỉ và được theo học chương trình kiến thức tại nhà, chàng trai trẻ Paker đã bước ra và chinh phục cả thế giới. Tuy nhiên, tay đấm cao hơn 1m9 này cho biết anh rất ghét các nhà phê bình lẫn các nhà báo trên thế giới.

Bất kỳ những gì họ nói về tôi, mẹ tôi đều đọc hết. Mẹ tôi sẽ luôn miệng hỏi “Con ổn chứ?”, hoặc là “Con trai, con có gì cần tâm sự với mẹ không?”, hay là “Con trai à, con phải biết chăm sóc mình chứ?”. Tôi yêu quý sự quan tâm của bố mẹ dành cho tôi, chính điều đó đã giúp tôi có được như ngày hôm nay.

Có nhiều điểm chung giữa hai tay đấm Parker và Joshua. Cả hai đều có sự nghiệp vinh quang và đều đang giữ kỷ lục bất bại cho riêng mình. Tuy nhiên, cách bắt đầu sự nghiệp đỉnh cao của họ thì hoàn toàn tương phản nhau.

Trong khi tay đấm người New Zealand theo đuổi sự nghiệp quyền anh khi còn bé, còn AJ đến với môn thể thao này khi đã khá lớn tuổi. Ngoài ra, nhà vô địch IBF và WBA leo đến đỉnh cao từ hạng nghiệp dư của Anh, thì Parker phải thi đấu trong điều kiện thiếu thốn vật chất lẫn đối thủ để có được sự nghiệp ngày nay.

Khi tôi 16 tuổi, tôi phải chiến đấu với các đàn anh 20, thậm chí hơn, và khi đó tôi phải di chuyển khắp New Zealand để thi đấu nhưng họ lại không hề cho tôi tiền để xoay sở,” anh tâm sự. “Lúc đó bố mẹ đã phải vay tiền cho tôi đến Ấn Độ, Singapore, thậm chí huấn luyện viên của tôi cũng phải đi vay tiền để tôi có thể đến Nga thi đấu.

parker07

 Parker trả lời trong một buổi phỏng vấn gần đây

Thậm chí tại giải vô địch quyền anh trẻ thế giới diễn ra tại Azerbaijan, Parker và các đồng đội – lúc đó đại diện cho Australia – cũng phải thi đấu trong điều kiện nghèo nàn do vấn đề tài chính. Chính vì thế mới có thể thấy được sự nghiệp vinh quang ngày nay của Parker là đáng khâm phục như thế nào.

Tôi đã từng phải giao báo khi còn ở quê nhà, làm việc tại McDonald, làm công nhân cho công ty Fletcher Steel, nơi sản xuất thép và khung tranh. Nhưng dù có ra sao, boxing vẫn là tình yêu duy nhất trong tim tôi.” Nhà vô địch WBO thổ lộ.

Nhà Khoảng thời gian khó khăn đó đã ở sau lưng của Parker, giờ đây anh đang tập luyện tích cực ở Las Vegas, nơi hội tụ của nhiều tay đấm đỉnh cao khác. Vinh quang đang là nguồn cảm hứng bất tận cho anh. Và tại thành phố hào nhoáng này, Parker có nhiều lợi thế khác.

“Ở quê nhà New Zealand tôi có rất nhiều thứ để xao lãng. Khi ở Las Vegas, không ai biết đến tôi, và tôi được tự do,” Parker nói. “Tôi yêu Vegas, tôi thích sự vô danh của mình ở đây, nơi đây tôi có thể dành tời gian cho bản thân. Tôi muốn chinh phục các chức vô địch hạng nặng trên thế giới – đó là mục tiêu của tôi và của cha tôi mỗi khi tôi thượng đài. Vì vậy, thật hạnh phúc khi đã thỏa mãn ước mơ, nhưng tôi vẫn còn thời gian, vì vậy tôi muốn làm thêm nhiều việc mà tôi đã muốn làm từ lâu.

Nơi đây cung cấp cho tay đấm 26 tuổi này nhiều cơ hội học hỏi tốt nhất. “Tôi đã đến phòng tập của Mayweather khi anh ta đang chuẩn bị đấu với McGregor. Tôi đã gặp được anh ta, chụp vài bức ảnh chung và xem anh ta tập luyện.”

parker08

 Nhà vô địch WBO từng đến thăm phòng tập của Maywheather

Theo các nhà phê bình thi Parker cũng không cần phải chuẩn bị quá nhiều cho trận đấu sắp tới – anh đã quá quen với Principality Stadium. Những người yêu mến anh tin rằng anh sẽ hạ Joshua – kể cả Tyson Fury. Cặp đôi Parker và Fury thân nhau đến mức người ta đã thấy họ cùng nhau ăn mừng ngay sau chiến thắng của Parker trước người em họ của Fury là Hughie hồi năm ngoái.

Anh ta rất vui tính, thoải mái và hào phóng với anh em. Tôi vẫn xem anh ta là một nhà vô địch dù anh ta đã mất đai của mình. Tôi nghĩ Fury sẽ trở lại và tôi rất muốn đấm anh ta trên sàn đấu, đó sẽ là trận đấu rất thú vị.

Tyson Fury thậm chí có thể đã là đối thủ của Parker vào ngày 31/3 tới nếu anh không từ chối.

Tôi đã đưa cho Fury một văn bản và hỏi rằng: “Người anh em, có muốn lên sàn với tôi không?”. Anh ta nói rằng sẽ đi cùng tôi nhưng chỉ đến xem cho vui thôi. Nhưng tôi biết Tyson muốn hỗ trợ cho tôi rất nhiều,” Parker vui vẻ nói.

Trong những trận chiến thượng đỉnh thế này, rất ít ai, thậm chí là Gypsy King đi nữa, có thể hỗ trợ quá nhiều cho Parker một khi anh ta đã bước lên sàn đấu. Nhưng nhà vô địch 26 tuổi dường như không hề sợ hãi cho trận chiến khốc liệt phía trước.

Tôi không quan tâm đến việc giành chiến thắng hay thua trận, tôi chỉ yêu thích những thử thách. Nhà vô địch chống lại nhà vô địch để tìm ra nhà vô địch thật sự. Không có tức giận, ghen ghét hay thù hận. Tất cả mọi thứ chỉ là chiến đấu và chiến đấu,” võ sĩ người New Zealand khẳng định.

(Hết)

Khánh Triều - Tinthethao.com.vn - TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục