Độc bá F1, Mercedes vẫn đề phòng Ferrari

08:35 Thứ tư 01/07/2015

Mercedes đang tiếp tục duy trì sức mạnh mà họ đã thể hiện ở mùa giải trước và gần ½ mùa này. Trong 8 chặng đua đã qua họ luôn có mặt cả hai tay lái trên podium ở mỗi chặng đua, chỉ duy nhất 1 lần họ để lọt chiến thắng vào tay Sebastian Vettel ở chặng đua tại Sepang – Malaysia. Nhưng lãnh đội Mercedes cho biết họ luôn cảnh giác trước đối thủ Ferrari, bởi thực tế có thể đấy là đội đua duy nhất ở thời điểm hiện tại có thể san bằng khoảng cách về tốc độ với họ!

Như lời ông Toto Wolff chia sẻ, Mercedes nếu quá tự mãn với bản thân mình, lơ là hay hoang tưởng với những ưu thế hiện có mà không từng ngày tìm mọi biện pháp nâng cấp, phát triển chiếc xe thì nguy cơ để mất chiến thắng vào tay Ferrari ở các chặng đua tiếp theo sẽ là điều chắc chắn.

Ông Toto Wolff đánh giá hiệu suất chiếc xe của Ferrari đang ngày càng được cải thiện. Ferrari lại là một đội đua có nguồn lực gần như vô hạn, nếu họ là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp thì việc đến một thời điểm nào đó họ vượt qua đối thủ hoàn toàn có thể xảy ra.

Ông Wolff đưa ra dẫn chứng về Ferrari, trong các chặng đua gần đây, đặc biệt là ở chặng Áo, trong các phiên chạy thử ngày thứ sáu và thứ 7, với chế độ cài đặt “long runs” – cài đặt chiếc xe chạy đua dài – thì tốc độ chiếc SF15T tỏ rõ tốc độ tốt hơn nhiều so với chiếc W06.

Lý do để ông Wolff lo lắng bởi ông rút ra được kinh nghiệm từ chính đội đua của mình năm 2013. Năm đó Mercedes rất mạnh trong ngày chạy phân hạng, nhưng đến cuộc đua chính chiếc xe không phù hợp với gói cài đặt “long run” nên không thể duy trì ưu thế. Ferrari ở thời điểm hiện tại có gói cài đặt đua rất tốt, nhưng ở vòng phân hạng sức mạnh của họ gần như biến mất. Nếu Ferrari khắc phục được nhược điểm này thì sẽ là một thách thức không nhỏ với bất kỳ đội đua nào.

Mercedes lo ngại bị Ferrari vượt qua. Ảnh: Internet.

Ngay cả sau khi Nico Rosberg chiến thắng chặng Áo, anh cũng thừa nhận đây là chiến thắng dễ với anh vì trước đó anh đã lo Ferrari có thể làm nên một điều gì đó bất ngờ. Ông Niki Lauda cũng thừa nhận đó là một chiến thắng dễ dàng của đội đua.

Nhưng đó là một bài học mà Ferrari sẽ lấy đó để khắc phục. Sau gói nâng cấp động cơ lần đầu tiên ở Canadian GP, Ferrari thông báo kế hoạch nâng cấp tiếp theo sẽ là chặng đua “sân nhà” tại Monza và lần cuối là chặng đua trên đất Mỹ vào tháng 10.

Đó là lộ trình nâng cấp động cơ. Vấn đề cơ bản là Ferrari luôn cải tiến và nâng cao hiệu suất chiếc xe qua từng chặng đua như lời chủ tịch Ferrari - Sergio Marchionne khẳng định! Mục tiêu của Ferrari trong 3 chặng đua tiếp theo sẽ là tận dụng tối đa quãng nghỉ dài giữa mùa để phát triển chiếc xe có thể san bằng và vượt qua Mercedes ở Italian GP! Mục tiêu thứ 2 là nếu không thể giúp tay đua Sebastian Vettel thu hẹp khoảng cách với đối thủ trên bảng xếp hạng cá nhân thì cũng không để khoảng cách đó bị nới rộng thêm.

Còn mục tiêu của Ferrari là bắt kịp Mercedes. Ảnh: Internet.

Mercedes có lý do để lo lắng “kẻ thách thức” Ferrari có thể phá vỡ thế độc tôn của mình trong mùa giải này. Nhưng họ chắc sẽ biết mình cần phải làm gì để có thể ngăn sự hưng phấn của đối thủ nếu có được thành công trên đường đua.

Ông Toto Wolff nói Vettel vẫn có cơ hội đoạt chức VĐTG mùa 2015, nên mục tiêu của Mercedes là duy trì và nới rộng khoảng cách điểm số có thể trong 2 chặng đua trước mắt nhằm đề phòng cho sự trỗi dậy của Ferrari trong phần còn lại của mùa giải. Có thể Mercedes đã quá cẩn thận trong trường hợp này, nhưng sự cẩn thận này không phải là thừa khi đối thủ là Ferrari.

Danica Patrick | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục