Doanh số bán áo đấu của Beckham đạt mức 1 tỷ bảng

16:45 Chủ nhật 10/02/2013

Với việc chuyển sang khoác áo đội bóng giàu có của Pháp - Paris Saint Germain (PSG), tiền vệ David Beckham đã nâng doanh số bán áo đấu trong sự nghiệp của mình lên con số kỷ lục 1 tỷ bảng kể từ khi khởi nghiệp.

PSG với sự hậu thuẫn tài chính mạnh mẽ từ quỹ đầu tư Qatar đã cho in đến 150.000 chiếc áo đấu mang số 32 của Beckham trước khi mùa giải kết thúc. Mặc dù giá của mỗi chiếc chỉ khoảng 95 bảng nhưng với danh tiếng lẫy lừng của cựu đội trưởng nước Anh, đã có hàng nghìn chiếc áo đấu được bán ra kể từ khi anh chính thức ký hợp đồng với đội bóng.

Beckham vẫn chưa có trận đấu đầu tiên cho PSG nhưng với danh tiếng của mình áo đấu của anh nhanh chóng được bán ở khắp nơi từ Anh, Pháp, Mỹ và Qatar. Becks sẽ nhận được một khoản kha khá từ tỉ lệ phần trăm trên doanh số bán hàng cũng như ăn chia tiền bản quyền hình ảnh. Dự kiến PSG sẽ thu về khoảng 15 triệu bảng từ tiền bán áo đấu của Becks ở mùa bóng năm nay

Beckham là cỗ máy bán áo khổng lồ trong suốt 20 năm qua.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Beckham đã hợp tác chặt chẽ với Adidas với hơn 10 triệu chiếc áo đấu đã bán trong sự nghiệp. Số tiền thu được từ tiền bán áo đấu của Becks trong 20 năm qua lên đến 950 triệu bảng. Trong số này có khoảng 5 triệu chiếc áo đấu được bán ra khi Becks khoác áo Man United và Real Madrid.

Mặc dù Becks chuyển toàn bộ tiền lương của mình tại PSG cho các tổ chức từ thiện nhưng anh vẫn nhận được một số tiền lớn thông qua tiền ăn chia từ việc bán áo đấu và bản quyền hình ảnh. Toàn bộ thu nhập từ các khoản này sẽ được Becks thông qua công ty riêng Footwork Productions.

Năm ngoái công ty này đã thu về 15,2 triệu bảng trong đó có đến 13,8 triệu bảng là của Becks. Công ty đã trả thêm cho Becks 75 triệu bảng tiền cổ tức vào năm 2002 và 2009. Với thương hiệu mang tính như Becks nên khi chuyển đến Mỹ - nơi bóng đá không được xem nhiều, đã có đến 300.000 chiếc áo của anh trong màu áo LA Galaxy được bán ra.
Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục