Doanh nghiệp đề xuất U23 Việt Nam dự V.League

16:17 Thứ tư 29/06/2022

Một công ty vừa có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc tài trợ đội U23 Việt Nam dự V.League nếu như phương án này được thông qua.

Ý tưởng về việc thành lập đội U23 Việt Nam dự các giải vô địch quốc gia (VĐQG) không mới nhưng vừa qua, một doanh nghiệp đã đề xuất trực tiếp với VFF. Theo đó, họ sẽ tài trợ toàn bộ chi phí cho đội U23 Việt Nam dự V.League trong vòng ba năm.

Sau thời gian ba năm tài trợ tính từ khi VFF có quyết định đồng ý với kế hoạch trên, doanh nghiệp này sẽ kêu gọi các đơn vị khác tiếp tục chung tay đồng hành cùng U23 Việt Nam dự các mùa giải tiếp theo. Mục tiêu là giúp các cầu thủ có điều kiện thi đấu nhiều hơn.

Doanh nghiệp đề xuất U23 Việt Nam dự V.League - Bóng Đá

U23 Việt Nam được đề xuất ý tưởng tham dự các giải VĐQG Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh. 

Doanh nghiệp này mong muốn VFF xây dựng cơ chế mới để mở cơ hội cho U23 Việt Nam tranh tài cùng các CLB chuyên nghiệp khác như một đội bóng độc lập. "Đây là giải pháp giúp các cầu thủ trẻ nhanh chóng trưởng thành và bản lĩnh, góp phần tạo dựng thế hệ cầu thủ trẻ cho bóng đá Việt Nam", văn bản có đoạn.

Ý tưởng này xuất phát từ thực tế cho thấy các tuyển thủ U23 Việt Nam không có nhiều cơ hội thi đấu trong màu áo CLB chủ quản. Cụ thể, có 16 trong 23 tuyển thủ U23 Việt Nam đang chơi ở các giải V.League 1 và V.League 2. Tuy nhiên, sự xuất hiện của họ trên sân là không đáng kể.

Một thống kê của Zing vừa qua cho thấy không ai trong các tuyển thủ U23 Việt Nam ở SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022 được ra sân trong ngày V.League trở lại bằng trận đá bù vòng 3 giữa Nam Định và Hà Nội ngày 26/6.

Ngược lại, những thành viên từng dự tuyển lại là người được trao suất đá chính. Đó là Hoàng Xuân Tân bên phía CLB Nam Định và Đặng Văn Tới của CLB Hà Nội. Xuân Tân (sinh năm 2001) và Văn Tới (1999) đều từng dự những đợt tập trung của U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

Quang Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục