Đoàn Văn Hậu và ngày trở lại nhiều cảm xúc ở ĐT Việt Nam

07:56 Thứ bảy 12/06/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn Văn Hậu đã một trận đấu với nhiều cung bậc cảm xúc trong lần trở lại trong thành phần ĐT Việt Nam.

Trận đấu với Malaysia là lần đầu tiên Đoàn Văn Hậu thi đấu trọn vẹn cùng ĐT Việt Nam sau một thời gian dài dưỡng thương. Đã có lúc, tưởng như cầu thủ sinh năm 1999 không thể cùng ĐT Việt Nam tham dự 3 trận đấu cuối của vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Nhưng anh vẫn kịp hồi phục và có một trận với nhiều cung bậc cảm xúc trước Malaysia.

HLV Park Hang-seo đã rất kiên nhẫn với Văn Hậu. Dù bị chấn thương, cầu thủ của CLB Hà Nội vẫn được thầy Park gọi tập trung. Sự bình phục nhanh chóng đã giúp cầu thủ 22 tuổi có mặt trong những phút cuối của trận đấu gặp Indonesia và trọn vẹn cả trận đấu gặp Malaysia.

Đoàn Văn Hậu và ngày trở lại đáng nhớ ở ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu chạy đua với thời gian để kịp tham dự 3 trận đấu cuối ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong trận đấu vừa qua, Đoàn Văn Hậu được HLV Park Hang-seo xếp đá chính thay Nguyễn Phong Hồng Duy. Nhiệm vụ của hậu vệ quê Thái Bình là khóa chặt mũi tấn công nguy hiểm Safawi Rasid bên phía Malaysia.

Thực tế ở trận này, Văn Hậu đã làm rất tốt điều đó. Hầu như cả trận Safawi không thể có những tình huống đi bóng nào đáng chú ý bên phía cánh phải. Thể hình lý tưởng, cùng sức mạnh thể lực đã giúp hậu vệ CLB Hà Nội hoàn toàn thắng thế trước cầu thủ được xem là đáng chú ý nhất của Hổ Malay.

Văn Hậu cũng đã có những tình huống tham gia tấn công cực kỳ chất lượng. Cụ thể là cú sút xa ở phút thứ 10 và pha tạt bóng nguy hiểm cho Nguyễn Tiến Linh băng xuống dứt điểm (phút 16). Và điểm nhấn nổi bật nhất của cựu cầu thủ Heerenveen chính là pha đánh đầu kiến tạo để Tiến Linh băng vào ghi bàn mở tỷ số vào phút thứ 27.

Đoàn Văn Hậu và một ngày trở lại đáng nhớ - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu đã có pha đánh đầu kiến tạo cho Nguyễn Tiến Linh ghi bàn vào lưới Malaysia.

Trận đấu đã trở nên hoàn hảo đối với Đoàn Văn Hậu nếu không có tình huống phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 69. Đó là một pha phạm lỗi trong một pha tranh chấp của anh với tiền đạo Guiherme De Paula bên phía Malaysia. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Đây là tình huống mà Văn Hậu vì sự nhiệt huyết đã bị cuốn vào pha bóng và dẫn đến sai lầm không đáng có.

Rất may mắn, khi sai lầm của số 5 đã không khiến ĐT Việt Nam phải đánh rơi chiến thắng. Nguyễn Văn Toàn ngã trong vòng cấm Malaysia và Quế Ngọc Hải thực hiện thành công quả phạt đền ấn định tỷ số lên 2-1, giữ lại 3 điểm cho Những chiến binh Rồng Vàng.

Một trận đấu trở lại đáng nhớ của Đoàn Văn Hậu. Anh đã nếm trải những gam màu "sáng - tối" trong một trận đấu mang tính chất quan trọng với đội tuyển. Dù sao, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng và có cơ hội lớn để vượt qua vòng loại thứ 2 của World Cup 2022. Với riêng Văn Hậu, anh cần phát huy những điểm mạnh và hạn chế những sai lầm không đáng có trong trận đấu cuối cùng gặp UAE.

Nguyễn Hữu Danh | 06:58 12/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục