Đoàn Văn Hậu và lời hứa của HLV SC Heerenveen

23:22 Thứ ba 17/12/2019

TinTheThao.com.vnTướng Johnny Jansen nói thẳng Văn Hậu cần kiên nhẫn chờ cơ hội ra sân trong màu áo Heerenveen dù vừa có màn trình diễn thăng hoa tại SEA Games 30.

Trong mắt người hâm mộ, Đoàn Văn Hậu là hiện thân cho sự tiến bộ và niềm hy vọng hàng đầu của bóng đá Việt Nam tại trời Âu. Cú đúp trong trận chung kết SEA Games 30 quật ngã U22 Indonesia giúp hậu vệ sinh năm 1999 có thêm nguồn cảm hứng, tiếp tục chiến đấu cho cơ hội ra sân trong màu áo SC Heerenveen. Bất chấp bước tiến đáng mừng của Văn Hậu, trận ra mắt cùng đội chủ sân Abe Lenstra vẫn đang ở chế độ chờ.

Trong bài phỏng vấn đăng trên trang FeanOnline, HLV trưởng Johnny Jansen đã dành lời khen cho màn trình diễn của Đoàn Văn Hậu tại SEA Games 30: “Anh ta (PV-Văn Hậu) đã thi đấu rất tốt vai trò của mình và chúng tôi hi vọng sẽ phát huy khả năng của anh ấy trong thời gian tới”.

 - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu tiến bộ thấy rõ sau thời gian "du học" tại SC Heerenveen.

Dù ghi nhận sự cố gắng của Văn Hậu nhưng tướng Jansen cũng cho biết chưa có ý định sử dụng tuyển thủ Việt Nam trong năm 2019: “Cậu ấy vừa rời đi gần 6 tuần và chỉ mới trở lại SC Heerenveen. Cơ hội ra sân một vài phút cho câu lạc bộ trong năm nay gần như không có. Nhưng Văn Hậu nên kiên nhẫn chờ đợi, có lẽ anh ấy sẽ cần thiết cho đội bóng ở nửa sau của mùa giải”.

Vậy là đã rõ, cổ động viên tiếp tục mòn mỏi chờ đợi những phút đầu tiên của Đoàn Văn Hậu tại trời Âu. Lời hứa mà HLV Johnny Jansen đưa ra không chỉ là thử thách cho riêng cá nhân Văn Hậu mà còn là chỉ dấu để người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm nhận sự khốc liệt của môi trường chuyên nghiệp châu Âu. Để có được vài phút ra sân chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với những cầu thủ châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á như Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Đoàn Văn Hậu vẫn chờ cơ hội ra sân trong màu áo SC Heerenveen

Công tâm mà đánh giá Đoàn Văn Hậu có thể hình đẹp cao 1m86 không hề thua kém các cầu thủ châu Âu. Bên cạnh đó, hậu vệ này đã chứng tỏ khả năng chuyên môn trong màu áo tuyển Việt Nam và thể hiện nỗ lực tột cùng trong thời gian hòa nhập tại SC Heerenveen. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, phải đá SEA Games 30, bộ khung đá chính của đội bóng Hà Lan đang vận hành hiệu quả, Văn Hậu vẫn chưa được tin dùng.

Đợi chờ là hạnh phúc và khó khăn, thử thách khiến cho giá trị thành công càng thêm ý nghĩa. Những phát biểu của HLV Johnny Jansen, ở chừng mực nào đó, là động lực tinh thần, tiếp thêm “lửa” chiến đấu cho Văn Hậu tại trời Âu.

Nếu tính luôn cúp quốc gia Hà Lan, Đoàn Văn Hậu vẫn còn 17 trận đấu ở phía trước để ghi điểm với tướng Jansen. Sau trận Heerenveen gặp Willem II vào ngày 22/12, giải vô địch Hà Lan sẽ nghỉ đông và trở lại ngày 19/1. Khi đó thầy trò chiến lược gia Johnny Jansen có chuyến hành quân trên sân khách gặp chủ nhà Feyenoord.

Gia Minh | 22:20 17/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục