Đoàn Thể thao Việt Nam tạm xếp thứ 10 trên 45 đoàn tham dự

08:17 Thứ năm 21/06/2012

Sau gần 10 ngày thi đấu với tất cả các đội tuyển đã ra quân, đoàn Thể thao Việt Nam mới giành được 1 chiếc huy chương bạc ở nội dung đồng đội nữ tạm xếp thứ 10 trên bảng tổng sắp huy chương của đại hội thể thao bãi biển châu Á. Đoàn Thể thao Việt Nam chỉ còn hy vọng giành huy chương ở nội dung đội tuyển cầu mây nữ và bóng ném nữ.

Đoàn chủ nhà Trung Quốc đang dẫn đầu với 7 HCV, 5 HCB và 8 HCĐ. Tiếp theo là đoàn Hàn Quốc với 6 HCV; 6 HCB và 8 HCĐ. Đứng lần lượt từ thứ 3 đến thứ 9 là các đoàn Indonesia, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Afganistan và Ấn Độ xếp đồng hạng 7.

Philippines hạng 8, Kazastan hạng 9. Việt Nam tạm xếp thứ 10 đồng hạng với Turkmenistan. Trong khu vực Đông Nam Á, Indonesia và Thái Lan là hai đoàn thi đấu thành công nhất.

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam giành HCB nội dung đồng đội. Ảnh: Getty

Đoàn Việt Nam đã ra quân ở cả 9 môn thi. Đội tuyển bóng chuyền, bóng rổ, đua thuyền rồng và bóng đá bãi biển đã hoàn thành nhiệm vụ và trở về nước. Đội tuyển bóng gỗ đạt kết quả xếp hạng 4 đồng đội nữ và hạng 5 đồng đội nam. Môn Leo tường( Sport Climbing) các VĐV của chúng ta đã cố gắng hết sức nhưng do điều kiện tập luyện còn hạn chế nên thành tích cao nhất của môn này là đứng thứ 4 đồng đội nam, thua Hàn Quốc ở trận tranh ¾.

Ở nội dung đội tuyển cầu mây nam, chúng ta đã thua Trung Quốc với tỷ số 0-3. Trong khi đó ở nội dung dành cho nữ, các cô gái của chúng ta xuất sắc thắng Trung Quốc với tỷ số 3-0. Còn hai trận đấu gặp Indonesia và Lào, nếu giành thắng lợi, Việt Nam sẽ có HCB cầu mây thứ hai. Hai đội Indonesia và Lào đều tiến bộ rất nhiều. Mới vài hôm trước, khi gặp Indonesia ở nội dung đồng đội nữ, chúng ta đã rất vất vả mới thắng được họ 2-1.

Cùng với cầu mây, đội tuyển bóng ném nữ Việt Nam đã vào tới vòng bán kết và tiếp tục hy vọng giành được 1 tấm huy chương đầu tiên của môn thể thao này cho đoàn Việt Nam.

Nhìn chung, các nước trong khu vực và châu lục đầu tư rất lớn cho các môn thể thao bãi biển. Tại đại hội lần này, một số môn thể thao thế mạnh của Việt Nam không có trong chương trình thi đấu, vì vậy thành tích của đoàn chắc chắn sẽ không có nhiều huy chương như hai kỳ đại hội trước. Nhưng chúng ta đã học được rất nhiều kinh nghiệm từ đại hội lần này để 4 năm nữa Việt Nam sẽ không làm bạn bè quốc tế phải thất vọng khi đăng cai Beach Games lần thứ 5 vào năm 2016 tại Nha Trang.

Hoàng Yến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục