Đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 2018: Quyết tâm giành 3 huy chương vàng

18:55 Thứ tư 01/08/2018

TinTheThao.com.vnSau khi danh sách Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) lần thứ 18 tại Indonesia được công bố, Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch – Nguyễn Ngọc Thiện đã giao chỉ tiêu cho Đoàn giành 3 huy chương vàng. Với cương vị Trưởng đoàn TTVN tại ASIAD 18, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT đã chia sẻ thêm sự chuẩn bị và mục tiêu được đề ra này.

ASIAD-2018-01

 Ông Trần Đức Phấn (ở giữa) hy vọng các VĐV sẽ hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Ảnh: Hải Lê.

* Thưa Ông, sự chuẩn bị của Đoàn TTVN đến nay như thế nào?

- Tất cả mọi sự chuẩn bị của Đoàn đã theo đúng kế hoạch đề ra, đó là lực lượng tham dự giải, công tác hậu cần, các việc liên quan đến cán bộ đoàn, chuẩn bị chỗ ở và thi đấu tại Indonesia cơ bản đã hoàn thành. Ngày 9/8 sẽ tổ chức Lễ xuất quân tại Hà Nội, một đoàn tiền trạm sẽ đi qua Indonesia vào ngày 7/8 để dự các cuộc họp. Đoàn TTVN chính sẽ lên đường vào ngày 14/8, còn môn Bóng đá Nam sẽ đi vào ngày 11/8. Lực lượng vận động viên (VĐV) theo quyết định danh sách Đoàn đều đã được đăng ký cho Ban tổ chức giải, và các môn thi đấu đều tiến hành thủ tục theo chuyên môn. Trang phục của Đoàn TTVN sẽ được phát cho các thành viên vào Lễ xuất quân, và đội bóng đá Nam sẽ thi đấu đầu tiên (gặp đối thủ Pakistan) vào ngày 15/8.

ASIAD-2018-02

 Nguyễn Thị Ánh Viên – niềm hy vọng vàng của TTVN. Ảnh: Hải Lê.

* Mục tiêu đề ra cho Đoàn TTVN ra sao và chúng ta hy vọng vào các môn thể thao nào?

ASIAD-2018-03

 Chỉ tiêu giành HCV của Điền kinh đặt kỳ vọng vào VĐV Lê Tú Chinh (bên trái). Ảnh: Hải Lê.

- Mục tiêu cho Đoàn chúng ta là phấn đấu đứng thứ 15 trong bảng tổng sắp và quyết tâm giành 3 HCV. Đây là chỉ tiêu mà Đoàn đặt ra cho các môn (Điền kinh, Bơi lội, Bắn súng, Cử tạ, Wushu, Karate, Pencak silat, Taekwondo), với các VĐV của các môn này được đánh giá rất cao về mặt chuyên môn so với thành tích hiện nay của các VĐV Châu Á hiện đang đạt được, quan trọng nhất là tất cả các VĐV của chúng ta phải nỗ lực phấn đấu để giành huy chương, qua đó hy vọng chúng ta sẽ đạt được mục tiêu đề ra tại Giải lần này.

Đại hội thể thao châu Á hay Á vận hội (tiếng Anh: Asiad hay Asian Games), là một sự kiện thể thao được tổ chức bốn năm một lần với sự tham gia của các đoàn vận động viên các nước châu Á. Giải thể thao này do Hội đồng Olympic châu Á (OCA) tổ chức và dưới sự giám sát của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và được coi là sự kiện thể thao nhiều môn lớn thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Đại hội Thể thao Thế giới hay Thế vận hội.

ASIAD 18 (2018) là kỳ Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 tổ chức tại Indonesia, với thủ đô Jakarta sẽ là thành phố chủ nhà chính, trong khi Palembang sẽ là chủ nhà hỗ trợ. Đây là lần thứ hai Indonesia đăng cai Á vận hội này, sau lần đầu tiên là vào năm 1962.

Hải Vân | 18:00 01/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục