Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xuất quân đi Incheon

16:54 Thứ tư 08/10/2014

Sáng 8-10, tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn), bộ VH-TT-DL và Hiệp hội Paralympic VN đã làm lễ xuất quân cho đoàn thể thao người khuyết tật VN lên đường tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á (Asian Para Games 2) tổ chức tại Incheon (Hàn Quốc).

Các VĐV khuyết tật VN tại lễ xuất quân. Ảnh: Nam Khánh

Tham dự Asian Para Games 2, đoàn thể thao người khuyết tật VN có 69 thành viên, trong đó có 45 VĐV, 9 HLV, 15 cán bộ. Đoàn do ông Vũ Thế Phiệt - tổng thư ký Hiệp hội Paralympic VN làm trưởng đoàn. Đoàn TTVN sẽ lên đường vào ngày 13- 10 và tham dự 6/23 môn thi của đại hội là điền kinh, bơi lội, cử tạ, bóng bàn, cầu lông và bowling. Tất cả 45 VĐV của đoàn thể thao người khuyết tật VN đều đã đạt chuẩn tham dự Asian Para Games 2 thông qua việc giành thành tích và tích điểm tại các giải thể thao quốc tế trong thời gian qua theo đúng quy định của Hiệp hội Paralympic quốc tế và Ủy ban Paralympic châu Á áp dụng từ năm 2014.

Trao đổi với báo chí trong lễ xuất quân, ông Vũ Thế Phiệt cho biết lãnh đạo bộ VH-TT-DL không giao chỉ tiêu thành tích cho đoàn thể thao người khuyết tật. Tuy nhiên các VĐV sẽ nỗ lực thi đấu hết sức mình để mang huy chương về cho tổ quốc, thể hiện sự nỗ lực vươn lên của những người khuyết tật VN.

Tại Asian Para Games 1 Quảng Châu năm 2010, đoàn thể thao VN giành 3 HCV, đứng vị trí 11/47 đoàn tham dự. Tại đại hội này, các VĐV khuyết tật VN sẽ phấn đấu vượt qua thành tích đã đạt được tại đại hội năm 2010. Những niềm hy vọng vàng của đoàn thể thao VN là lực sĩ cử tạ Lê Văn Công, kình ngư Đỗ Thanh Hải…

Asian Para Games 2 diễn ra từ ngày 18 đến 24-10 tại thành phố Incheon (Hàn Quốc) với sự tham dự của 42 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á. Kinh phí tham dự đại hội của mỗi VĐV và cán bộ đoàn là 600 USD/người cho suốt quá trình diễn ra đại hội. Tại lễ xuất quân, ngân hàng Liên Việt đã trao phần thưởng hỗ trợ cho đoàn thể thao người khuyết tật trị giá 100 triệu đồng. Công ty bảo hiểm Sài Gòn- Hà Nội treo thưởng nóng cho đoàn mức 20 triệu đồng cho HCV, 15 triệu đồng cho HCB, 10 triệu đồng cho HCĐ.

K.Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục