Do thám tuyển Việt Nam, Malaysia sợ Công Vinh & Thành Lương

08:42 Thứ hai 01/12/2014

Ong Kim Swee, HLV từng đưa U23 Malaysia vô địch SEA Games 2011, đã lên tiếng cảnh báo đội nhà về mối nguy cơ từ 4 cầu thủ xuất sắc của ĐTVN sau khi do thám các trận ở bảng A.

Phía Malaysia chắc chắn sẽ không để nhiều khoảng trống cho Phạm Thành Lương có thể tung ra những cú sút xa. Ảnh: Hoàng Tâm.

Ong Kim Swee là HLV rất tài năng của bóng đá Malaysia. Ông từng đưa đội U23 nước này vô địch SEA Games 2011, đồng thời liên tục giúp các đội bóng trẻ nước này thành công khi qua Việt Nam thi đấu tại các giải U21. Tại AFF Cup năm nay, Ong Kim Swee chịu trách nhiệm do thám các đối thủ tại bảng A mà Malaysia có thể gặp ở trận bán kết.

Ông đã xem 5 trong số 6 trận đấu có sự góp mặt của Việt Nam, Lào, Philippines và Indonesia để tư vấn cho HLV Dollah Salleh cách để chống lại đội đứng đầu bảng A. ĐTVN đã chơi rất tốt tại vòng bảng khi hòa Indonesia 2-2, thắng Lào 3-0 và Philippines 3-1. HLV Ong Kim Swee đã khoanh vùng Lê Công Vinh, Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết và tiền vệ phòng ngự Ngô Hoàng Thịnh là những cầu thủ nguy hiểm bên phía Việt Nam.

“Việt Nam đã phát triển một phong cách hoàn toàn mới dưới thời HLV người Nhật mới của họ (Toshiya Miura - PV). Họ kiểm soát bóng rất tốt, luôn luôn tiến về phía trước. Họ có những cá nhân xuất sắc và chúng ta phải cảnh giác với những cú dứt điểm từ xa ngoài vòng cấm của họ. Việt Nam đã ghi 2 bàn vào lưới Philippines sau những cú dứt điểm từ xa”.

Ngô Hoàng Thịnh cũng là cầu thủ chơi rất ấn tượng vòng bảng, khiến Malaysia phải đề phòng. Ảnh: Tùng Lê.

“Những gì tôi thấy thì đây là một đội bóng rất vững chắc ở cả 3 tuyến nhưng tất nhiên họ cũng có điểm yếu. Việt Nam đã để thủng lưới 3 bàn ở vòng bảng và đây là nơi mà tôi nghĩ rằng chúng ta có thể tận dụng”, Ong Kim Swee cho biết trên tờ The Star (Malaysia).

Ở trận bán kết lượt đi tại Malaysia, cả hai đội sẽ không có được đội hình mạnh nhất khi Vũ Minh Tuấn (ĐTVN) cùng Shukor Adan và Amri Yahyah (Malaysia) bị treo giò do nhận 2 thẻ vàng tại vòng bảng. Vào ngày mai 2/12, BTC AFF Cup mới quyết định trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân nào. Hiện tại, sân chính Bukit Jalil đang bị chỉ trích mặt cỏ quá xấu và phía Malaysia đang tính phương án đá trên sân Shah Alam.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục