"Đó là tâm điểm trong thế trận tấn công biên vô hại của U23 Việt Nam"

14:59 Thứ bảy 21/05/2022

TinTheThao.com.vnTại kỳ SEA Games 31 lần này, những bài tấn công biên của U23 Việt Nam đang mang lại hiệu quả không như mong đợi.

 

Nếu như ở Đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo sở hữu trong tay nhiều quân bài với khả năng tấn công biên lợi hại như Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh hay Nguyễn Phong Hồng Duy thì tại đội U23, 2 gương mặt hiệu quả nhất mà chiến lược gia người Hàn Quốc có được chỉ là bộ đôi Lê Văn Xuân và Lê Văn Đô.

Tuy nhiên, phong độ của cả 2 hiện là không tốt và điều đó đã gây ảnh hưởng đến thế trận tấn công biên của "Rồng vàng" tại SEA Games 31. 

Nhận định về việc này, BLV Quang Tùng đã có những chia sẻ trên Zing: "Lê Văn Xuân và Lê Văn Đô nhận bóng nhiều trong thế tấn công biên của U23 Việt Nam, nhưng gây thất vọng.

 - Bóng Đá

Các bài tấn công biên của U23 Việt Nam không mang đến sự hiệu quả cao. Ảnh: Báo Thanh Niên.  

Văn Đô chỉ tạo một điểm nhấn là đường chuyền cho Tiến Linh dứt điểm. Sau đó, các pha khống chế, rê dắt và tạt của Văn Đô gần như không có sắc nét. Khi được HLV Park đẩy sang cánh trái, Văn Đô vô hại. Tương tự, Văn Xuân chơi rất tệ trước khi rời sân vì chấn thương. Những quyết định chuyền, dứt điểm của Văn Xuân đều diễn ra ở tư thế khó và bất lợi đối với cậu ấy.

Màn trình diễn của Văn Xuân và Văn Đô là tâm điểm trong thế trận tấn công biên vô hại của U23 Việt Nam. Nhưng nguyên nhân chính còn đến ở hệ thống tổ chức tấn công không tốt. Theo tôi, chủ yếu vẫn là tốc độ triển khai. U23 Việt Nam lên bóng quá chậm, thiếu sự mạo hiểm tương tự hiệp một trận gặp Indonesia, và trận bị Philippines cầm hòa".

Phi Yến | 14:01 21/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục