"Đó là điểm giống nhau giữa Pep và Van Gaal"

20:47 Thứ ba 29/11/2022

TinTheThao.com.vnNathan Ake đã khẳng định rằng HLV Pep Guardiola của Manchester City và Louis van Gaal của Hà Lan có những điểm giống nhau.

 

Van Gaal đang làm công việc cuối cùng trong sự nghiệp lâu dài và lừng lẫy của mình khi dẫn dắt Hà Lan tại World Cup 2022. 8 năm trước, huấn luyện viên người Hà Lan đã dẫn dắt Oranje về đích ở vị trí thứ ba tại World Cup và giờ đây ông hy vọng sẽ làm tốt hơn nữa ở công việc cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Ake là thành viên trong đội hình chính của Van Gaal và đã so sánh ông với huấn luyện viên câu lạc bộ Manchester City là Guardiola.

This Is How Pep Guardiola And Louis van Gaal Are Similar – Nathan Ake - Bóng Đá

 Van Gaal là thầy cũ của Pep.

 Anh chỉ ra rằng Guardiola bị ám ảnh một cách bất thường bởi các chi tiết của trận đấu và giống như Van Gaal, mỗi cầu thủ của họ đều nhận thức được vai trò cụ thể trong đội, bất kể đối thủ là ai.

 Hậu vệ này nói với tờ NU.nl của Hà Lan: "Pep không bình thường về mặt chiến thuật. Ông ấy biết chính xác điều gì sẽ xảy ra trong một trận đấu và khoảng trống sẽ ở đâu. Mọi người đều biết phải làm gì và đó cũng là trường hợp của Van Gaal."

Pep Guardiola đã chơi dưới thời Van Gaal khi chiến lược gia người Hà Lan dẫn dắt Barcelona hơn hai thập kỷ trước. Sau đó Pep cũng trở thành HLV Barca và có sự nghiệp thành công hơn cả ông thầy của mình, giành 3 La Liga và 2 cúp C1 ở đây.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 19:49 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục