Đỗ Hùng Dũng: 'Tết năm nay rất đặc biệt'

19:13 Thứ ba 18/01/2022

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng hy vọng anh cùng đội sẽ mang tới cho toàn thể người dân Việt Nam một cái Tết thật sự đặc biệt khi tiếp Trung Quốc trên sân nhà.

Đỗ Hùng Dũng cũng chia sẻ nỗi nhớ nhà khi phải tập trung làm nhiệm vụ quốc gia trong thời điểm đặc biệt như vậy. "Đương nhiên là tôi rất nhớ nhà. Tết là thời điểm cả gia đình xum vầy mà. Tuy nhiên, Tết năm nay rất đặc biệt và tôi hy vọng sẽ cùng đồng đội mang tới cái Tết thật đặc biệt cho toàn thể người dân Việt Nam", anh nói.

Tuyển Việt Nam làm khách trước Australia vào ngày 27/1 và trở về sân nhà tiếp Trung Quốc vào 1/2, đúng ngày mùng 1 Tết.

"Tôi được biết sẽ có 20.000 khán giả được vào sân theo dõi và cổ vũ đội tuyển thi đấu trận ngày 1/2 sắp tới. Tôi và đồng đội đều rất hy vọng mọi người sẽ tới và tuân thủ các quy định phòng dịch để cổ vũ cho đội tuyển. Đó là động lực để chúng tôi thi đấu tốt hơn", đội trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ.

 - Bóng Đá

Đỗ Hùng Dũng là đội trưởng tuyển Việt Nam ngay khi trở lại sau chấn thương. Ảnh: Minh Chiến.

Các cơ quan chức năng đồng ý cho sân Mỹ Đình mở cửa đón 20.000 khán giả vào sân theo dõi và cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Vé đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng đối tác tổ chức bán từ sáng 18/1 bằng hình thức trực tuyến.

Đỗ Hùng Dũng trở lại tập luyện từ tháng 12, nhưng phải tới loạt trận sắp tới, anh mới có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam thi đấu. Ngay ở ngày đầu hội quân cùng đồng đội, tiền vệ của CLB Hà Nội đã được chọn là đội trưởng.

Chia sẻ cảm xúc về trọng trách này, Hùng Dũng thể hiện sự quyết tâm: "Thật ra, mọi người đều ủng hộ tôi làm đội trưởng. Bất cứ ai cũng vậy, để nhận trọng trách này, đều được các cầu thủ và ban huấn luyện tín nhiệm cao. Bản thân tôi hay bất cứ cầu thủ nào có vinh dự này đều cố gắng, thúc đẩy đồng đội cố gắng trong những trận tới".

"Tất nhiên là trước khi triệu tập, HLV Park Hang-seo cùng ban huấn luyện đã có những đánh giá, trao đổi với các bộ phận y tế, làm sao để mình có phong độ cũng như thể trạng tốt nhất để tập luyện thi đấu. Bản thân tôi hoàn toàn tự tin và sẽ cố gắng chơi với phong độ tốt nhất, để cống hiến cho đội tuyển".

Ngoài sự trở lại của Hùng Dũng, tuyển Việt Nam cũng đón nhiều gương mặt mới như chia sẻ của thuyền trưởng người Hàn Quốc sau AFF Cup 2020. Hùng Dũng cho rằng trách nhiệm của ban cán sự cũng như những cầu thủ có kinh nghiệm càng lớn hơn khi tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn tự làm mới mình.

"Cầu thủ cũ và ban huấn luyện phải làm việc nhiều hơn. Cầu thủ mới cần thời gian để hòa nhập. Trách nhiệm của ban cán sự cũng như những cựu binh là làm sao để họ nhanh chóng tìm được tiếng nói chung để đạt được hiệu quả tốt nhất ở những trận đấu trước mắt", Hũng Dũng nêu quan điểm.

Đỗ Hải - Zing.vn | 18:18 18/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục