Đỗ Duy Mạnh và hồi chuông cảnh tỉnh cho sự nghiệp

06:09 Chủ nhật 04/09/2022

TinTheThao.com.vnĐỗ Duy Mạnh cần giữ cho mình cái đầu lạnh để những hành vi thiếu kiềm chế như trận gặp Bình Định vừa qua sẽ không còn lặp lại.

Thói quen xấu xí của Duy Mạnh…

CLB Hà Nội vừa nhận thất bại nặng nề với tỷ số 0-3 trước Bình Định trong màn đọ sức ở vòng 15 V-League 2022. Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã có ngày thi đấu đáng quên khi phạm sai lầm khiến đội nhà gặp bất lợi bên cạnh đó là hành vi bạo lực vào cuối trận đấu.

Khi tỷ số đang là 1-0 thuộc về đội khách, từ pha tranh chấp cùng Rafaelson trong vòng cấm, Đỗ Duy Mạnh thực hiện pha xoạc bóng nguy hiểm và thiếu chính xác khiến đội nhà bị thổi phạt đền. Chưa dừng lại, vào phút 90+5, anh còn cố tình thúc cùi chỏ vào mặt Jermie Lynch để khép lại ngày thi đấu thảm họa bằng tấm thẻ đỏ.

Đỗ Duy Mạnh và lời cảnh tỉnh cho sự nghiệp - Bóng Đá

Đỗ Duy Mạnh thường có những pha vào bóng quyết liệt quá mức. Ảnh: Zing.

Trước đó, cầu thủ sinh năm 1996 đã qua mắt được trọng tài với pha dẫm chân Bruno Henrique của HAGL trong màn đối đầu ở vòng 12 V-League 2022. Khi khoác áo ĐT Việt Nam, Duy Mạnh còn vung tay vào mặt cầu thủ Oman tại VL cuối cùng World Cup 2022 khiến Những chiến binh Sao Vàng phải chịu phạt đền. Đây chỉ là một vài ví dụ về thói quen xấu xí của trung vệ thuộc biên chế Hà Nội suốt thời gian qua.

… và sự cảnh tỉnh cho sự nghiệp

Đẳng cấp của Đỗ Duy Mạnh là điều không thể bàn cãi. Anh có thể hình lý tưởng, khả năng chọn vị trí và cắt bóng khá tốt. Trung vệ của Hà Nội ngày càng trưởng thành và khẳng định được tầm quan trọng trong màu áo ĐTQG. Tuy vậy, anh vẫn đề lại nhiều hình ảnh không đẹp bởi những hành động có phần nóng nảy, thiếu kiểm chế, thậm chí tiểu xảo. Nó dường như trở thành thói xấu chưa thể từ bỏ đến từ cầu thủ này.

Những hành vi không đẹp của Duy Mạnh đã và sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến đội bóng mà anh đang khoác áo. CLB Hà Nội có thể phải thi đấu trong cảnh thiếu người để rồi gặp bất lợi về mặt kết quả. ĐT Việt Nam cũng gặp khó khăn lớn, đặc biệt là ở các trận đấu sử dụng công nghệ VAR mà màn so tài với Oman là một ví dụ. Hơn nữa, cá nhân Duy Mạnh còn bị thẻ phạt, cấm thi đấu, gây chấn thương cho đối phương hoặc chính mình.

Đỗ Duy Mạnh và lời cảnh tỉnh cho sự nghiệp - Bóng Đá

Duy Mạnh cần xem lại hành vi của mình. Ảnh: Zing.

Bóng đá là bộ môn đề cao tinh thần thể thao cao thượng, sự fair play và biết tôn trọng đối thủ. Khán giả luôn chờ đợi những trận cầu hay với nhiều pha bóng cống hiến chứ không tôn vinh thói quen thi đấu bạo lực. Bởi vậy, những hành vi của Duy Mạnh đang khiến anh gặp nhiều chỉ trích và mất đi phần nào hình ảnh tốt đẹp của mình trong mắt NHM.

Có lẽ, Duy Mạnh cần giữ được sự tỉnh táo và một cái đầu lạnh trong các trận đấu. Sự cố vừa qua sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho sự nghiệp đang ở độ chín của cầu thủ sinh năm 1996.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 05:11 04/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục