Djokovic xuất sắc tiến vào bán kết Thượng Hải Masters

17:59 Thứ sáu 12/10/2018

Giành chiến thắng thuyết phục 7-6, 6-3 trước Kevin Anderson chiều 12-10, Novak Djokovic khẳng định phong độ đỉnh cao trên con đường đòi lại danh hiệu số 1 thế giới

nole

 Djokovic

Trải qua 1 giờ 45 phút thi đấu tứ kết với tay vợt hạng 8 thế giới Anderson, hạt giống số 2 Novak Djokovic giành chiến thắng chung cuộc 2-0 và sớm giành vé vào bán kết Giải Thượng Hải Masters 2018. Ván đấu đầu tiên là cuộc giằng co tỉ số quyết liệt giữa 2 đối thủ thuộc top 10 thế giới, thắng thua được phân định bằng loạt tie-break và Nole giành chiến thắng với tỉ số 7-1 sau khi có 4 điểm break.

nole-2

 Kevin Anderson

Sang ván 2, với thể lực sung mãn và phong độ đỉnh cao, Djokovic thể hiện bản năng của tay vợt vừa giành 2 Grand Slam trong năm 2018 bằng những pha dứt điểm dọc dây chuẩn xác và những tình huống bỏ nhỏ khiến Anderson "gãy sống lưng". Giành chiến thắng khá nhanh chóng, Djokovic tự tin bước tiếp vào vòng trong và trông chờ sẽ tái ngộ Roger Federer ở chung kết giải đấu.

Kể từ khi trở lại sân đấu chuyên nghiệp sau thời gian dài chữa trị và hồi phục chấn thương khuỷu tay, không ít người hâm mộ quần vợt đã nghi ngờ việc Djokovic sẽ lấy lại đỉnh cao phong độ. Cựu số 1 thế giới người Serbia đã có những khởi động chệch choạc kể từ đầu mùa giải 2018, anh liên tục bị đánh bại khỏi các giải đấu lớn, nhỏ và cần phải thay đổi nhân sự trong bộ máy huấn luyện.

nole-3

 

Hiển nhiên, nếu ai đã là "fan" hâm mộ cuồng nhiệt tay vợt có lối chơi kỹ thuật rất thông minh, những tình huống xử lý bóng nhạy cảm đẳng cấp cao… sẽ luôn trông đợi Nole trở lại với cuộc đua danh hiệu Grand Slam cùng Rafael Nadal hay Federer… những tay vợt luống tuổi thuộc hàng đẳng cấp nhất nhì thế giới hiện nay. 

Không phụ lòng NHM, Djokovic tích cực tập luyện và khiến các đối thủ khác ngỡ ngàng khi hoàn tất cú đúp danh hiệu Grand Slam tại Anh và Mỹ trong năm 2018. Tay vợt đang sở hữu 14 Grand Slam cho thấy anh đang đi theo con đường mà huyền thoại Thụy Sĩ Roger Federer đã làm trong năm 2017.

nole-4

 

Đứng thứ 2 thế giới ở thời điểm hiện tại và chỉ kém tay vợt số 1  Nadal chưa tới 900 điểm, Djokovic rộng cửa lấy lại danh hiệu số 1 thế giới nếu như lên ngôi vô địch giải đấu cấp độ Masters 1.000 diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc) kỳ này, và đó cũng sẽ là danh hiệu Masters 1.000 thứ 32 trong sự nghiệp Nole. 

Trong thời điểm mà Nadal tạm ngưng thi đấu vì chấn thương thì khả năng tay vợt 31 tuổi người Serbia giành thêm danh hiệu vô địch để kết thúc một năm thi đấu xuất sắc là hoàn toàn có thể xảy ra.

nole-5

 

Đối thủ tiếp theo của Djokovic tại bán kết Thượng Hải Masters 2018 là tài năng 21 tuổi nước Đức A. Zverev, tay vợt từng đánh bại Nole trong trận chung kết Masters 1.000 diễn ra tại Rome (Ý) hồi năm 2017. Hạt giống số 4 này vừa đánh bại đối thủ người Anh Kyle Edmund sau 2 ván ở tứ kết với cùng tỉ số 6-4, còn Djokovic thì chưa để thua ván nào trước khi đến vòng bán kết Thượng Hải Masters 1.000.

Tường Phước - Ảnh: Reuters | 16:32 12/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục