Djokovic vẫn dự sự kiện chỉ một ngày sau khi mắc Covid-19

21:27 Thứ bảy 08/01/2022

Luật sư cho biết Novak Djokovic nhiễm Covid-19 vào ngày 16/12/2021, nhưng anh đã có mặt tại sự kiện tennis ở quê nhà ngày hôm sau mà không đeo khẩu trang.

Trong đơn gửi lên tòa án liên bang tìm cách lật lại vụ việc hủy visa của Novak Djokovic, các luật sư của tay vợt số một thế giới nói anh xét nhiệm PCR có kết quả dương tính Covid-19 vào ngày 16/12/2021.

Tuy nhiên, truyền thông đã tìm được bài chia sẻ trên mạng xã hội của Hiệp hội Quần vợt Belgrade, đăng ngày 17/12 khi tổ chức lễ trao giải cho các tay vợt trẻ hay nhất năm 2021. Novak Djokovic có mặt với vẻ ngoài rạng ngời.

Djokovic-03

Djokovic chụp ảnh với khoảng 20 tay vợt trẻ tại quê nhà Belgrade. Ảnh: TSB.

Theo tuyên bố của hiệp hội, sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Quần vợt Novak ở thủ đô của Serbia. Buổi lễ giới hạn người tới tham dự nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh. Djokovic đã trao bằng khen cho khoảng 20 tay vợt, bên cạnh các quan chức.

Tại buổi lễ, người đứng đầu hiệp hội Milan Slavkovic trao tặng Djokovic một bằng chứng nhận cho "những gì anh đã làm cho quần vợt và thể thao nói chung, cho tất cả thành tựu và sự hào phóng mà anh đang làm mỗi ngày trên khắp thế giới".

Sự kiện này đã được đưa tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Serbia.

Djokovic tham dự cuộc họp khác vào ngày 16/12/2021, khi dịch vụ bưu chính Serbia vinh danh tay vợt này bằng cách tung loạt tem có hình ảnh và thành tích thể thao của anh. Djokovic còn đăng bức ảnh buổi lễ lên trang cá nhân vào ngày 17/12/2021.

Trước đó, chiều tối 8/1, đội ngũ luật sư của Djokovic xác nhận tay vợt này được miễn trừ y tế với lý do anh đã dương tính Covid-19 cách đây một tháng và bình phục. Các luật sư của Djokovic cho biết vào ngày 1/1, Tennis Australia cấp cho anh "quyền miễn trừ y tế đối với việc tiêm phòng Covid-19" do anh đã bình phục sau khi nhiễm.

Djokovic cũng nhận được tài liệu từ Bộ Nội vụ, nói "Tuyên bố du lịch của anh đã được đánh giá" và "Các câu trả lời của anh đã đáp ứng các yêu cầu để được miễn kiểm dịch khi đến Australia". Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Australian Open đã bị giữ khi đến Melbourne trên chuyến bay từ Dubai và đang bị cô lập tại khách sạn giam giữ người nhập cư ở Melbourne.

Tay vợt Serbia sẽ đợi phiên tòa ngày 10/1 để biết được có thể tham dự Australian Open 2022 hay không.

Duy Minh - Zing.vn | 21:15 08/01/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục