Djokovic và Roland Garros: Khóc hận hay cười mãn nguyện?

15:01 Thứ bảy 04/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Roland Garros cho đến nay vẫn là một niềm khao khát lớn với Novak Djokovic. Anh đã ba lần lọt chung kết trước đó nhưng chưa bao giờ được sống trong bầu không khí chiến thắng.

Ngày mai (5/6), sân Philipp Chatrier với không khí tennis đỉnh cao, sẽ lại đầy tiếng hò reo như một năm về trước khi Roland Garros hạ màn. Djokovic xuất sắc vượt Dominic Thiem ở bán kết để đối đầu Andy Murray - người không quá vất vả để hạ Stan Wawrinka 3-1.

Năm ngoái Djokovic hạ Nadal với tỷ số thuyết phục 3-0 ở tứ kết sau 6 lần thua liên tiếp trước Rafa trên sân đất nện. Nhiều người xem đó là cuộc chuyển giao quyền lực trên mặt sân bụi đỏ giữa hai trong số những huyền thoại vĩ đại nhất làng banh nỉ. Thế nhưng ở chung kết, Stan Wawrinka chặn đứng giấc mơ vàng của Djokovic khi thắng tay vợt Serbia 3-1. Đó, đã là lần thứ ba Djokovic thất bại ở Paris.

Djokovic không dễ hoàn tất giấc mơ Roland Garros khi đối thủ cuối cùng là Murray. Ảnh: Internet.

Năm nay hành trình của Djokovic không gặp Nadal do tay vợt này đã rút lui từ sớm vì chấn thương. Con đường đó cũng không có Stan Wawrinka khi nhà ĐKVĐ bị phế truất ở bán kết. Thách thức cuối cùng của ngôi sao 29 tuổi là Murray, người đang khao khát hơn bao giờ hết một danh hiệu Grand Slam sau ba năm trắng tay.

Murray hiện đang có những sự thay đổi tích cực trong cả lối chơi lẫn tâm lý. Cách đây chưa đầy hai tuần chính anh hạ Djokovic 2-0 ở chung kết Rome Masters để vô địch. Dù chỉ thắng được 10 trong 33 trận trước Djokovic, song không ngoa khi nói rằng chỉ Murray mới đủ sức cản phá Nole ở thời điểm hiện tại.

Đây chỉ mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp Murray gặp Djokovic ở chung kết Roland Garros. Nếu như Murray chưa từng vào chung kết và thành tích lần này với anh là một bước tiến lớn, thì Roland Garros vẫn là một nỗi tổn thương sâu sắc với Djokovic khi ba lần đi tới trận cuối cùng nhưng thất bại cả ba.

Djokovic năm nay đã 29 tuổi. Trong lịch sử có rất ít tay vợt có thể giành Roland Garros sau 29 tuổi, tức thời gian cho Nole đang ngày càng hạn hẹp. Tay vợt Serbia rõ ràng đang chạy đua với thời gian để kịp hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam danh giá trước khi bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

“Tôi không gợi ý cho mọi người hiểu là, anh ấy chỉ còn vỏn vẹn 1 hoặc 2 năm thời hạn để thắng Grand Slam tại Paris, nhưng anh ấy không thể cứ chiếm ưu thế như thế này mãi mãi trên sân đấu. Djokovic là một tay vợt có năng lực tuyệt vời trên sân đấu, nhưng đương nhiên, vì khát khao của mình ở Paris, anh ấy đã trở thành một tay vợt dễ bị tổn thương hơn nhiều tay vợt khác trên mặt sân đất nện này, so với những mặt sân khác," Patrick McEnroe nhận định.

Nam Anh | 15:01 04/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục