Djokovic và áp lực 2,000 điểm

21:20 Thứ ba 28/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic là người chịu nhiều áp lực bảo vệ điểm số nhất ở Wimbledon năm nay.

Djokovic phải bảo vệ 2,000 điểm ở Wimbledon. Ảnh: Internet.

ATP mới đây cập nhật bảng xếp hạng các tay vợt trước Wimbledon và không có bất ngờ khi Djokovic vẫn đứng số một thế giới. Tay vợt Serbia hiện nay đang có 16,950 điểm - hơn đến 8,000 điểm so với người đứng số hai là Andy Murray.

Vì không có giải đấu lớn nào diễn ra trong tuần qua nên vị trí các tay vợt trong top đầu không thay đổi. Roger Federer, Rafael Nadal, Stan Wawrinka, Kei Nishikori, Milos Raonic, Dominic Thiem, Tomas Berdych và Richard Gasquet chia nhau các vị trí từ thứ ba đến thứ mười.

Trong khi đó ở bảng xếp hạng của nữ, Serena Williams chiếm giữ ngôi số một với 8,330 điểm. Cách biệt giữa Serena và tay vợt đứng số hai là Garbine Muguruza chỉ là 1,300 điểm và cả hai có thể hoán đổi vị trí nếu Serena bị loại sớm, còn Muguruza vô địch Wimbledon lần này.

Dựa vào kết quả của Wimbledon mùa trước, Djokovic và Serena chính là hai tay vợt chịu áp lực bảo vệ điểm số nhiều nhất tại Wimbledon. Với danh hiệu vô địch năm 2015 họ phải bảo vệ đến 2,000 điểm. Trong khi Serena gần như bắt buộc phải làm được điều đó để giữ ngôi, thì Djokovic có vẻ thoải mái hơn bởi dù kết quả ở Wimbledon lần này có ra sao đi nữa thì thứ hạng của anh sẽ không thay đổi.

Nam Anh | 21:20 28/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục