Djokovic tự làm hoen ố hình ảnh vì vụ bê bối ở Adria Tour

17:55 Thứ ba 23/06/2020

Nick Kyrgios gọi quyết định tổ chức giải đấu của Novak Djokovic là “cực kỳ ngu ngốc”. Tennis thế giới sẽ mất thêm thời gian phục hồi sau sự cố do tay vợt người Serbia gây ra.

Đầu tháng này, Djokovic cười tươi xuất hiện tại Belgrade với dòng thông báo trên trang cá nhân: “3 ngày, 9 vận động viên, 13 trận đấu, 10.000 khán giả và hàng triệu người xem trên khắp thế giới. Thật là giải đấu tuyệt vời”.

Tay vợt số 1 thế giới hiện tại có lý do để hồ hởi. Adria Tour là một trong những giải quần vợt đỉnh cao hiếm hoi trên thế giới được tổ chức vào thời điểm hiện tại, cho hàng nghìn khán giả vào sân.

Djokovic được coi là người đứng ra chủ trì và bảo đảm cho Adria Tour diễn ra, sau khi nhiều đơn vị có liên quan đã từ chối tổ chức vì tình hình dịch bệnh.

Djokovic-01

Adria Tour, giải đấu do Djokovic tổ chức có nguy cơ là "ổ dịch" lây nhiễm virus corona cho quần vợt thế giới.

Quả bom Adria Tour

Djokovic bảo rằng giải đấu kể trên sẽ là hình thức quảng bá tuyệt vời cho sự an toàn và hiếu khách của các quốc gia thuộc vùng Balkan như Serbia, Croatia,… (các địa điểm tổ chức giải đấu), cũng như giúp các tay vợt lấy lại phong độ cho giai đoạn sắp tới khi các giải tennis đỉnh cao tiếp tục.

Tuy nhiên, làng quần vợt sau đó liên tiếp nhận những thông tin gây chấn động về sự bùng phát của virus corona, mà Adria Tour chính là “ổ dịch”. Hôm 21/6, tay vợt người Bulgaria Grigor Dimitrov thông báo anh dương tính với virus corona.

Một ngày sau, đến lượt Borna Coric, người đang xếp hạng thứ 33 thế giới, cũng xác nhận việc mình nhiễm bệnh trên trang cá nhân. Marko Paniki - HLV thể lực của Djokovic là cái tên khác dương tính với virus corona.

Giới tennis hoang mang, vì nhiều tay vợt hàng đầu đã tham dự và có tiếp xúc trực tiếp với Dimitrov hay Coric. Ngoài Djokovic, giải đấu kể trên còn ghi nhận sự hiện diện của Alexander Zverev (Đức), Dominic Thiem (Áo) hay Marin Cilic (Croatia).

Trên trang cá nhân, Dimitrov tuyên bố “xin lỗi vì đã mắc bệnh và có thể gây ra những hậu quả cho cộng đồng”. Coric cũng tương tự. Trong thông báo được phát đi hôm 22/6, anh cho biết mình “lấy làm tiếc vì đã dương tính với virus và khuyên người hâm mộ tiếp tục giữ an toàn và tuân thủ lệnh cách ly”.

Dimitrov và Coric có lẽ đang hối hận vì đồng ý tham dự Adria Tour, giải đấu do Djokovic khởi xướng bất chấp những lời cảnh báo trước đó. Lời xin lỗi của 2 tay vợt này sau khi mắc bệnh có lẽ không chỉ mang tính chất xã giao.

Djokovic-02

Djokovic hứng chịu hàng loạt chỉ trích sau khi nhiều trường hợp dính virus corona được phát hiện sau khi tham dự Adria Tour.

Sự tắc trách của Djokovic

Sau những thông tin gây xôn xao làng quần vợt thế giới, Nick Kyrgios đã gọi quyết định tổ chức giải đấu của Djokovic là “cực kỳ ngu ngốc”. Dimitrov dương tính với virus chỉ một ngày sau khi chơi bóng rổ cùng Djokovic và các người bạn.

Vịn vào việc Serbia và Croatia, hai trong số những quốc gia đăng cai giải đấu, đã dỡ bỏ lệnh cách ly, Djokovic liên tục tổ chức và tham dự nhiều sự kiện có đông người trong thời gian qua.

Tuần trước, người ta thấy Djokovic nhảy múa cùng Zverev và Thiem trong hộp đêm tại Belgrade. Tay vợt số 1 thế giới tổ chức các trận đấu bóng đá, chơi bóng rổ với rất đông người tham gia như chưa hề có dịch bệnh trước đó. Hàng nghìn cổ động viên đã đến tham dự các trận đấu của Adria Tour tại Serbia và Croatia.

BBC bình luận với tư cách một biểu tượng của thể thao thế giới, Djokovic đã quá liều lĩnh khi coi thường dịch bệnh và các biện pháp an toàn. Sau khi xuất hiện thông tin Dimitrov và Coric dương tính với virus corona, trận chung kết Adria Tour của Djokovic sau đó bị huỷ bỏ ngay lập tức.

Djokovic-03

Djokovic cùng các tay vợt khác quẩy tưng bừng ở hộp đêm, trước khi Dimitrov và Coric dính virus corona. Ảnh: Instagram.

Ban tổ chức giải đấu cũng bảo vệ các quyết định của mình, khi cho rằng chính quyền Serbia và Croatia đều ủng hộ giải đấu vì tình hình dịch bệnh của 2 quốc gia này đã được kiểm soát.

Tuy nhiên, việc cho số lượng lớn khán giả vào sân cũng như để các tay vợt thoải mái tiếp xúc gần với nhau khiến Djokovic và ban tổ chức giải đấu nhận hàng loạt chỉ trích.

“Các người tưởng dịch bệnh này là trò đùa à”, Kyrgios viết trên trang cá nhân. “Không khẩu trang, không giữ khoảng cách với nhau, CĐV vào sân không mang khẩu trang, tôi không thể hiểu nổi”, huyền thoại tennis người Mỹ, Chris Evert nói.

Việc Adria Tour trở thành “ổ dịch” mới nhất khiến sự trở lại của tennis thế giới thêm khó khăn. ATP và WTA từ chối bình luận về sự cố tại Adria Tour. Theo kế hoạch ban đầu, các giải chuyên nghiệp thuộc hệ thống ATP và WTA sẽ trở lại vào giữa tháng 8.

US Open sẽ được tổ chức mà không có khán giả từ ngày 31/8 đến 13/9. Tuy nhiên, giới quan sát đều cho rằng việc hai tay vợt hàng đầu thế giới dính virus corona mới đây, cho thấy ngày trở lại của các giải đấu tennis trong tương lai sẽ thêm xa vời.

Ngay cả quyết định tổ chức giải Grand Slams tại New York trong thời gian tới đã vấp phải không ít chỉ trích vì tình hình dịch bệnh tại Mỹ vẫn tiềm ẩn rủi ro.

Telegraph đưa tin sau khi xuất hiện hàng loạt ca dương tính với virus corona, Djokovic từ chối xét nghiệm ở Croatia, bởi lo ngại nếu bị phát hiện dương tính, anh sẽ bị cách ly tại đất nước này. Djokovic quyết định bay về Serbia ngay, bất chấp những lời chỉ trích từ nhiều phía.

Với những gì đã xảy ra, Djokovic một lần nữa tự biến mình trở thành kẻ phản diện của làng quần vợt thế giới.

Djokovic nhảy múa trong hộp đêm Tay vợt người Serbia cùng một số đồng nghiệp tới hộp đêm tại quê nhà nhảy múa ăn mừng sau khi kết thúc chặng 1 Adria Tour, bất chấp quy định giãn cách xã hội.

Hồng An - Zing.vn | 06:43 23/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục