Djokovic trở lại sau hai tuần "thoát ly" quần vợt

13:56 Thứ sáu 22/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải Rogers Cup thuộc hệ thống Masters 1,000 ở Canada đánh dấu sự trở lại lần đầu tiên của Novak Djokovic kể từ sau thất bại ở Wimbledon.

Lần gần đây nhất người ta thấy Djokovic ra sân là tại giải Wimbledon hồi đầu tháng Bảy. Tay vợt Serbia được kỳ vọng sẽ đoạt Grand Slam thứ năm liên tiếp nhưng bất ngờ gục ngã trước Sam Querrey với tỷ số 1-3 ngay tại vòng ba.

Giới thạo tin râm ran từ một tuần trước, cho rằng Djokovic sẽ tham dự Rogers Cup. Tin đồn cuối cùng cũng trở thành sự thật khi Nole mới đây xác nhận Rogers Cup sẽ là giải đấu cuối cùng của anh trước khi hướng đến chinh phục tấm HCV ở Olympic Rio 2016.

Djokovic hướng đến chức vô địch Rogers Cup và tấm HCV Olympic Rio 2016. Ảnh: Internet.

Vắng cả Federer, Nadal lẫn Murray, rõ ràng Djokovic đang là ứng viên quá nặng ký cho danh hiệu vô địch Rogers Cup. Ngoài nội dung đơn, Nole còn đánh đôi với Zimonjic - người sắp tới là đồng đội ở đôi nam tại Rio 2016. Việc ghép cặp với Zimonjic cho thấy Djokovic cũng đặt tham vọng khá lớn ở Rio 2016.

Federer đã có HCV đánh đôi tại Bắc Kinh 2008, cùng năm đó Nadal thắng HCV đánh đơn. Andy Murray trên sân nhà Luân Đôn 2012 cũng xuất sắc giành tấm HCV lịch sử cho quần vợt Scotland. Bản thân Djokovic tuy đã có 12 Grand Slam nhưng Olympic vẫn là niềm khao khát cháy bỏng. 

Đó cũng là lý do tại sao Djokovic vẫn đến Rio dù đã có rất nhiều ngôi sao rút lui vì lo ngại dịch bệnh Zika. "Olympic luôn mang lại rất nhiều cơ hội cho những người tham gia được hòa mình vào cốt lõi của giá trị con người, sự không hoàn hảo, sức mạnh, sự hoài nghi và điểm yếu của chúng ta, động lực và khả năng của chúng ta vượt qua đau đớn và sợ hãi. Niềm đam mê, khả năng làm việc và thích nghi của chúng ta với môi trường mới, đánh giá đúng sự khác biệt," Djokovic nói.

Djokovic chỉ mới đoạt 1 HCĐ ở Bắc Kinh 8 năm về trước. Tại Luân Đôn cách đây 4 năm, Nole thua Murray ở bán kết và sau đó thua nốt Juan Martin del Potro ở trận tranh tấm HCĐ. Nole bật mí: “Tôi không xem xét bản thân mình điều gì khác ngoài việc giành một tấm huy chươ ở Olympic Rio. Chuyến hành trình của tôi chạm đến tấm huy chương đó sẽ thật sự đầy phiêu lưu, đầy thích thú. Tôi hy vọng, một ngày nào đó tôi sẽ nói với các bạn về cái cảm giác mà tôi cảm nhận được khi thắng một tấm HCV."

Cũng như nhiều kỳ Grand Slam trước đây, Djokovic sẽ là ứng viên số một ở Rio 2016. Vấn đề là tay vợt Serbia cần giữ đôi chân trên mặt đất và không bị xao nhãng bởi những cột mốc mang tính lịch sử.

“Sau chiến thắng ở Paris, mọi người đều chúc tụng Novak. Cậu ấy hưởng thụ những lời chúc tụng đó, mỗi nơi một ít nhưng khi gộp lại thì thành quá nhiều và thế là cậu ấy xao lãng trong quá trình chuẩn bị cho Wimbledon. Ở All England Club, tôi không nhìn thấy cậu ấy ở đỉnh cao phong độ. Quá trình chuẩn bị không thật sự tập trung đã quyết định tất cả. Dù sao thì, cậu ấy vẫn chỉ là con người," Boris Becker lý giải về thất bại của học trò ở Wimbledon 2016.

Nam Anh | 13:56 22/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục