Djokovic thua ngược, Nadal đối đầu Dominic Thiem ở tứ kết Monte Carlo

00:03 Thứ sáu 20/04/2018

TinTheThao.com.vnRafael Nadal đã không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại tay vợt trẻ người Nga Karen Khachanov, trong khi Novak Djokovic phải trả giá vì những pha đánh hỏng qua đó nhường vé tứ kết Monte Carlo Masters 2018 vào tay Dominic Thiem.

Là tay vợt hạt giống số 5 của giải tất nhiên Dominic Thiem sẽ được đánh giá cao hơn Novak Djokovic (hạt giống số 9) ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Monte Carlo Masters 2018 tối nay. Thế nhưng thực tế trên sân lại không dễ dàng cho tay vợt người Áo. Sớm vươn lên dẫn 3-0 sau khi có được bàn bẻ giao bóng ở game thứ 2. Nhưng bản lĩnh của tay vợt từng đứng trên đỉnh thế giới đã giúp Djokovic trở lại đầy mạnh mẽ. Ngôi sao người Serbia xuất sắc giành break ở game thứ 9 trước khi đẩy set đấu đầu tiên vào loạt tie-break. Và tại đây đẳng cấp của người sở hữu 12 danh hiệu Gland Slam đã lên tiếng với chiến thắng 7-2 qua đó vươn lên dẫn 1-0 sau hơn 1 giờ thi đấu.

Monte-Carlo-03

 Novak Djokovic thua ngược trong ngày mà bản thân mắc quá nhiều sai lầm.

Tưởng chừng chiến thắng trong ván đầu tiên sẽ giúp Djokovic tiếp tục thi đấu ấn tượng nhưng những sai lầm liên tiếp đã khiến ngôi sao 30 phải trả giá. Những quả đánh bóng hỏng của Nole đã giúp Dominic Thiem giành được break trong game 5. Rồi như một dây chuyền của sự sụp đổ cựu số 1 thế giới tiếp tục mất tiếp một bàn giao bóng nữa ở game 7 trước khi thua nhanh set 2 với tỷ số 2-6 chỉ sau 42 phút. Câu chuyện đó được lập lại ở ván đấu quyết định khi sự cân bằng chỉ được Djokovic duy trì đến game thứ 5. Thiem ăn 4 game liên tiếp để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (6-7 (2-7); 6-2; 6-3) sau 2 giờ 32 phút.

Monte-Carlo-01

 Dominic Thiem có vé đi tiếp sau màn ngược dòng trước Djokovic.

Kết quả này giúp tay vợt 24 tuổi người Áo tiến vào vòng đấu tứ kết, đối thủ của anh sẽ là nhà ĐKVĐ Rafael Nadal, người đã dễ dàng đánh bại tay vợt trẻ người Nga Karen Khachanov với tỷ số 2-0 (6-3; 6-2). Tay vợt số 1 thế giới nhanh chóng vươn lên dẫn 3-0 sau khi có được bàn bẻ giao bóng ở game thứ 2. Ông vua sân đất nện cũng có đôi chút giật mình với những quả giao bóng tệ ở game 7 qua đó để Khachanov đòi lại bàn bẻ giao bóng. Nhưng bản lĩnh của nhà vô địch đã giúp Nadal thức tỉnh kịp thời để giành break ngay sau đó. Nadal kết thúc set 1 với tỷ số 6-3 sau 44 phút thi đấu. Mọi chuyện càng trở nên dễ dàng hơn cho tay vợt sở hữu 16 danh hiệu Gland Slam trong set đấu thứ hai. Tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha thắng thuyết phục đàn em kém 10 xuân xanh với tỷ số 6-2 để kết thúc nhanh ngày thi đấu thứ hai của mình tại giải sau 1 giờ 20 phút thi đấu. Hành trình chinh phục danh hiệu thứ 11 tại Monte Carlo của Rafael Nadal sẽ tiếp tục vào ngày mai 20/04.

Monte-Carlo-02

 Rafael Nadal dễ dàng đi tiếp sau chiến thắng thuyết phục trước Karen Khachanov.

Một số kết quả đáng chú ý ở vòng đấu 1/8 hôm nay, hạt giống số 4 Grigor Dimitrov vất vả ngược dòng đánh bại Philipp Kohlschreiber với tỷ số 2-1 (4-6; 6-3; 6-4). Đối thủ của tay vợt Bulgaria là hạt giống số 6 David Goffin, người đã vượt qua hạt giống số 11 Roberto Bautista-Agut với tỷ số 2-0 (6-4; 7-5). Hạt giống số 3 Alexander Zverev cũng giành quyền đi tiếp sau khi hạ gục tay vợt không xếp hạng hạt giống Jan-Lennard Struff với tỷ số 2-1 (6-4; 4-6; 6-4), đối thủ ngôi sao trẻ người Anh ở tứ kết là một tay vợt không được xếp hạng hạt giống khác Richard Gasquet. Nhẹ nhàng nhất có lẽ là hạt giống số 2 Marin Cilic khi đối thủ của anh là Milos Raonic bỏ cuộc.

Highlights Novak Djokovic vs Dominic Thiem:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:15 19/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục