Djokovic thất vọng khi thua kiện

17:42 Chủ nhật 16/01/2022

Tay vợt số một thế giới đã lên tiếng sau khi Tòa án Liên bang Australia giữ nguyên quyết định hủy visa của anh.

"Tôi rất thất vọng với phán quyết của tòa án khi bác đơn xin tái xét của tôi với quyết định hủy visa từ Bộ trưởng, đồng nghĩa với việc tôi không thể ở lại Australia và tham gia Australian Open", ABC News trích chia sẻ của Novak Djokovic.

Chiều 16/1, chánh án James Allsop tuyên bố giữ nguyên quyết định hủy visa của Bộ trưởng Di trú Alex Hawke. Quyết định này không thể kháng cáo bởi có đủ 3 thẩm phán. Djokovic thua kiện nên phải trả toàn bộ chi phí phiên tòa.

Djokovic-06

Djokovic đối diện với lệnh cấm nhập cảnh Australia trong 3 năm.

"Tôi tôn trọng phán quyết của tòa án và tôi sẽ hợp tác với các cơ quan hữu quan liên quan đến việc rời Australia. Tôi không thoải mái lắm khi sự tập trung trong những tuần qua đổ dồn vào tôi. Giờ đây, tôi hy vọng mọi người có thể chú tâm vào giải đấu. Tôi chúc các tay vợt, cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên và người hâm mộ Australian Open có giải đấu thành công tốt đẹp", Djokovic nói.

Truyền thông Australia cho biết nhiều khả năng Djokovic sẽ bị trục xuất trong đêm nay. Anh không thể bảo vệ danh hiệu tại Australian Open, khởi tranh từ 17/1.

Trước đó, ban tổ chức Australian Open đã công bố lịch thi đấu ngày mở màn. Djokovic đánh trận đơn thứ 2 trên sân trung tâm Rod Laver Arena trong buổi tối, gặp đồng hương Miomir Kecmanovic.

Với việc Djokovic buộc phải rút lui trước ngày thi đầu tiên, vị trí của anh trong nhánh đấu sẽ được thay thế bởi hạt giống số 5 Andrey Rublev. Còn tay vợt Salvatore Caruso, hạng 150 thế giới, sẽ nhận suất may mắn để vào vòng chính.

Tay vợt số một thế giới cho biết sẽ dành thời gian nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe trước khi đưa ra bất kỳ chia sẻ nào khác. Anh cũng gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, những người ủng hộ anh suốt gần hai tuần qua.

Duy Minh - Zing.vn | 15:09 16/01/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục