Djokovic thắng đậm nhà vô địch US Open

10:09 Thứ ba 11/11/2014

Chạm trán ĐKVĐ US Open, Marin Cilic ở trận ra quân tại ATP World Tour Finals nhưng Novak Djokovic vẫn chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối bằng chiến thắng đậm 2-0 (6-1, 6-1).

Novak Djokovic bước vào tranh tài tại ATP World Tour Finals 2014 với sự tự tin rất lớn. Ngôi sao người Serbia không chỉ là nhà ĐKVĐ giải đấu trong 2 năm liên tiếp gần đây mà anh còn đang thể hiện phong độ rất ấn tượng khi vừa đăng quang đầy thuyết phục tại Paris Masters.
Dù phải chạm trán ĐKVĐ US Open, Marin Cilic ở ngay trận mở màn song Nole vẫn chứng tỏ đẳng cấp vượt trội so với đối thủ ở phần sân đối diện.
Không chỉ ổn định hơn ở những tình huống đánh bóng bền cuối sân hay lên lưới, Djokovic còn tỏ ra lấn lướt ở khả năng giao bóng. Cả trận, tay vợt số 1 thế giới giành tới 6 break trong tổng số 9 cơ hội, trong khi chỉ để Cilic 1 lần bẻ giao bóng.
Trước đối thủ quá mạnh, tay vợt người Croatia đã không thể hiện được hình ảnh của nhà vô địch giải Grand Slam cuối cùng trong năm.
Sau vỏn vẹn 58 phút, Djokovic dễ dàng giành chiến thắng với cùng tỷ số 6-1 sau 2 set đấu.
Sự khởi đầu thuận lợi giúp Nole tiến gần hơn tới tấm vé vào vòng bán kết và xa hơn là hướng đến mục tiêu lần thứ 3 liên tiếp và là lần thứ 4 lên ngôi vô địch giải đấu dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất.
Ở trận đấu diễn ra trước đó, Stan Wawrinka cũng bất ngờ hạ gục Tomas Berdych bằng tỷ số tương tự.
Những cú giao bóng hiểm hóc và khả năng điều bóng tốt về 2 phía góc sân của tay vợt số 4 thế giới khiến Berdych phải chống đỡ hết sức vất vả.
Sự góp mặt của cô bạn gái xinh đẹp, Ester Satorova cũng không thể giúp tay vợt người CH Czech thi đấu hưng phấn hơn.
Với thế trận áp đảo, Wawrinka kết liễu đối thủ sau đúng 1 giờ đồng hồ.
Thi đấu phập phù trong thời gian gần đây nhưng chiến thắng ở trận ra quân chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho "Stan thép" ở những trận đấu sắp tới.
Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục