Djokovic nuôi tham vọng bá chủ năm 2016

21:33 Thứ năm 09/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic khao khát đoạt cả 4 Grand Slam lẫn tấm HCV Olympic Rio 2016.

Chiến thắng sau 4 ván đấu trước Andy Murray ở chung kết đơn nam Roland Garros 2016 đã giúp Novak Djokovic trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử hoàn tất cú “Career Grand Slam” (thắng trọn bộ 4 kiểu danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp).

Hiện tại, Djokovic còn trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử kể từ thời của huyền thoại quần vợt Úc Rod Laver sở hữu… 4 danh hiệu Grand Slam cùng một lúc. Hiện tại, anh là ĐKVĐ của US Open 2015, Wimbledon 2015, Australian Open 2016 và French Open 2016, nghĩa là, Djokovic đã có cú “Nole Slam” nho nhỏ cho bản thân.

Djokovic cần tấm HCV Olympic để sự nghiệp thêm chói sáng. Ảnh: Internet.

Không dừng lại ở đó, tay vợt số 1 thế giới người Serbia đang hướng mục tiêu “Calendar Year Grand Slam” (hay “Calendar Grand Slam”- thắng 4 danh hiệu trong cùng mùa giải) đầu tiên trong lịch sử làng quần vợt nam thế giới, cũng tính từ thời của Rod Laver với “cú ăn 4” năm 1969.

Chưa hết, khi mùa giải 2016 có thêm Olympic Rio de Janeiro, đây là cơ hội vàng để Novak thắng cú “Golden Slam” đầu tiên (thắng 4 Grand Slam trong cùng năm cộng thêm HCV Olympic) từ khi Steffi Graf đoạt được kỳ tích “ăn 5” mùa giải 1988. Djokovic đang đứng trước mùa giải của lịch sử, một mùa giải “thập toàn, thập mỹ” thật sự. Và trước mắt, anh đã khiến những mùa giải “hoàng kim” hồi năm 2011 hay “thập toàn, thập mỹ” hồi năm 2015 trở nên… lạc hậu rất nhiều.

Như vậy, đến thời điểm này, chiến công danh dự nhất mà Djokovic vẫn còn thiếu nợ đất nước Serbia, người dân Serbia chính là HCV Olympic. Anh đã đưa chiếc HCV đơn nam ở Olympic Rio de Janeiro 2016 vào danh sách săn đuổi của mình ngay ở đầu mùa giải năm nay. Với danh hiệu tại Paris, Djokovic sẽ càng khát khao hơn khi chạy đua để trở thành người thứ 2 trong lịch sử loài người hoàn tất cú “Golden Slam” danh trấn thiên hạ.

Nhưng để theo đuổi mục tiêu đó, Djokovic phải thật sự sẵn sàng cho cuộc “hành xác” sắp sửa diễn ra. Wimbledon sẽ khai diễn vào 3 tuần sau, tính từ thời điểm này. Trong khi đó, 4 tuần nữa tính từ thời điểm này, Olympic Rio de Janeiro sẽ khai cuộc. Để rồi 2 tuần sau khi Olympic khép lại, US Open sẽ khởi tranh. Và trước mắt, Djokovic sẽ không tham gia giải đấu làm nóng nào trước khi đến với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch ở Wimbledon. Nhưng Novak đang có lợi thế mà không ai có được, lợi thế về mặt tâm lý. Chiến thắng ở mặt sân đất nện tại Paris có thể nói là một sự khuây khỏa dành cho Nole sau một thời gian dài sống trong áp lực mệt mỏi.

Nam Anh | 21:33 09/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục