Djokovic “nhớ” đánh đôi

11:31 Thứ tư 02/10/2013

Nole không chỉ tham dự nội dung đơn nam tại giải China Open.

Novak Djokovic dự giải ATP 500 China Open với tư cách là nhà đương kim vô địch của giải đấu nhưng đó là ở nội dung đơn nam. Tay vợt số 1 thế giới còn gây bất ngờ khi tham dự cả nội dung đôi nam và ngạc nhiên hơn khi Nole lại kết hợp với tay vợt người Thụy Sỹ Stanislas Wawrinka.

“Tôi nhớ lúc thi đấu đánh đôi vì tôi nghĩ rằng nó mang lại nhiều điều tích cực cho cả những trận đánh đơn, đặc biệt là sự tự tin, bởi vì bạn sẽ có cơ hội thi đấu đồng đội. Nếu như bạn luôn đứng một mình khi đánh đơn thì bạn có thể chia sẻ phần sân đấu với người bạn của mình và kỹ năng giao bóng cũng như trả giao bóng được nâng cao. Tôi thực sự háo hức được đánh đôi.”

Djokovic và Wawrinka kết hợp đánh đôi

Trong sự nghiệp Djokovic không dành quá nhiều thời gian để thi đấu đôi nam trong mùa giải. Trước China Open, Djokovic mới thi đấu 77 trận đánh đôi tại các giải đấu chuyên nghiệp với thành tich 31 trận thắng, 45 trận thua, giành được duy nhất 1 danh hiệu tại giải sân cỏ Queen's Club năm 2010 (đánh cặp cùng tay vợt người Israel Jonathan Erlich). Mùa giải này Djokovic mới chỉ thi đấu đúng một trận đánh đôi tại giải Dubai khi kết hợp cùng người em trai Marko và thua ngay ở trận mở màn trước Nikolay Davydenko (Nga) và Dick Norman (Bỉ) 6-4, 3-6, [4-10].

Và càng bất ngờ hơn khi bộ đôi Djokovic/Wawrinka thi đấu cực kỳ ăn ý và đánh bại cặp đôi hạt giống số 2 Mahesh Bhupathi (Ấn Độ) và Lindstedt (Thụy Điển) ngay ở vòng 1 giải China Open trong hai set cùng tỷ số 6-3. Bhupathi/Lindstedt mới đánh cặp với nhau nhưng cả hai không phải là những cái tên vô danh trong làng banh nỉ. Bhupathi từng giành 12 Grand Slam ở nội dung đôi nam (4) và đôi nam nữ (9-8), còn Lindstedt có 3 lần là á quân đôi nam liên tiếp tại Wimbledon từ năm 2010 đến 2012.

Hôm nay (khoảng 16h45 VN 2/10), Djokovic và Wawrinka sẽ bước vào vòng 2 đôi nam giải China gặp bộ đôi người Đức Tommy Haas và Florian Mayer.

Trần Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục