Djokovic nhiều lần trượt ngã ở trận ra quân Wimbledon

11:29 Thứ ba 28/06/2022

Hạt giống số một đơn nam gặp khó với mặt sân cỏ trơn trượt, trong trận gặp Kwon Soon-woo tại vòng một Wimbledon tối 27/6 (giờ Hà Nội).

Novak Djokovic ít nhất ba lần trượt ngã trong nỗ lực phòng thủ cuối sân cứu bóng trước cú đánh của đối thủ người Hàn Quốc Kwon Soon-woo. Anh có trận mở màn khá vất vả khi cần tới 4 set để giành chiến thắng với các tỷ số 6-3, 3-6, 6-3 và 6-4.

Hạt giống số một khởi đầu trận đấu khá vất vả và mất break ở game thứ 3 sau cú thuận tay ghi điểm của Soon-woo. Tuy vậy, tay vợt người Hàn Quốc không thể duy trì lợi thế. Anh liên tục đánh hỏng ở những cú trái tay, thua liền 5 game và mất set đầu tiên.

Screen Shot 2022-06-28 at 11.28.04

 Djokovic hướng tới danh hiệu thứ 7 tại Wimbledon. Ảnh: Reuters.

Sang set 2, Soon-woo một lần nữa có break trước khi Djokovic liên tục đánh hỏng. Lần này, tay vợt hạng 81 thế giới không mắc sai lầm để tiến tới phần thắng 6-3 và cân bằng tỷ số trận đấu. Tay vợt người Serbia nỗ lực sửa sai, di chuyển cứu bóng và bị trượt ngã ở game thứ 6, nhưng không thể bẻ game của đối thủ.

Trong hai set tiếp theo, Djokovic không phạm thêm sai lầm. Anh tận dụng tốt các cơ hội bẻ game và chơi tập trung để bảo toàn các game cầm giao. Hạt giống số một khép lại trận đấu bằng cú giao bóng ghi điểm trực tiếp.

Djokovic vượt qua Soon-woo sau 2 giờ 27 phút. Cả trận, anh tung ra 15 cú ace, tỷ lệ giao bóng một ghi điểm đạt 86%, cứu thành công 4 trong 6 break-point. Đây là sự khác biệt lớn nhất giúp Djokovic giành chiến thắng, bởi anh và Soon-woo có cùng 31 điểm winner. Tay vợt người Hàn Quốc còn mắc ít hơn 3 lỗi tự đánh hỏng (26 so với 29).

Djokovic cán mốc trận thắng thứ 80 tại giải Grand Slam trên mặt sân cỏ. Đối thủ tại vòng hai của anh là người thắng trong cặp Thanasi Kokkinakis và Kamil Majchrzak.

Theo Duy Minh - Zing.vn | 05:14 28/06/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục