Djokovic ngược dòng thắng Cilic tại tứ kết Wimbledon

23:35 Thứ tư 02/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic phải trải qua đến 3 giờ 40 phút so tài mới hạ được đối thủ khó chịu mang tên Marin Cilic.

Từng thắng tuyệt đối Cilic ở cả 9 lần chạm trán trước đây, những tưởng Djokovic sẽ tiếp tục có một trận đấu dễ dàng ở lần đụng độ thứ 10. Tuy nhiên kịch bản đã trái ngược hoàn toàn với những dự đoán trước đó khi tay vợt người Serbia bị đẩy vào thế bám đuổi và chỉ có được thắng lợi sau set thứ 5 quyết định.

Nhập cuộc với sự tự tin cao độ, Djokovic giành được đến 2 break ở các game thứ 2 và thứ 6. Qua đó khép lại set thắng với tỉ số cách biệt 6-1 chỉ sau 29 phút.

Djokovic thoát hiểm trong gang tấc.

Những tưởng màn khởi đầu ấn tượng đó sẽ giúp Nole thắng dễ ở set 2. Tuy nhiên đây mới là thời điểm mà Cilic thật sự "nóng máy". Dẫn 2-1, Cilic gây bất ngờ khi bẻ bàn giao bóng trong game thứ 4 của Djokovic để gia tăng khoảng cách lên thành 3-1. Từng đó lợi thế cũng đã là quá đủ để tay vợt Croatia tiến tới thắng 6-3 và san bằng tỉ số 1-1 sau 2 set.

Tâm lý lên cao, Cilic lên tục tạo nên thế bám đuổi với Djokovic và kéo tay vợt Serbia vào loạt tie-break. Tại đây, Cilic chơi chắt chiu hơn để thắng 7-4 và đẩy Djokovic vào nguy cơ thất bại chung cuộc.

Song đó là tất cả những gì mà Cilic làm được trong trận đấu này. Bởi ở 2 set cuối tay vợt Croatia tụt dốc không phanh và để Djokovic thắng dễ với cùng tỉ số 6-2 và tạo nên cuộc ngược dòng kịch tính sau 3 giờ 40 phút so tài.

Đối thủ tại bán kết của Djokovic là Grigor Dimitrov, tay vợt đã gây bất ngờ khi hạ đương kim vô địch Andy Murray với tỉ số 3-0.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục