Djokovic khởi đầu thuận lợi tại Wimbledon

22:33 Thứ hai 25/06/2012

Novak Djokovic đã khởi đầu tại Wimbledon 2012 với chiến thắng nhẹ nhàng trước tay vợt Juan Carlos Ferrero sau 3 set, tỷ số các set đấu lần lượt là 6- 3 6-3 6-1, một chiến thắng không tốn nhiều công sức đối với tay vợt hạt giống số 1.

Djokovic bước vào Wimbledon 2012 với một chút thất vọng vào việc chưa thể lật đổ được Nadal tại sân đất nện. Tại giải Pháp mở rộng vừa kết thúc vào đầu tháng này, tay vợt người Serbia đã thất bại trước Nadal ở trận chung kết, và tay vợt số 1 thế giới vẫn chưa thể gom đủ 4 danh hiệu Grand Slam.

Djokovic đã thi đấu rất tốt trong trận ra quân

Điều đó khiến Djokovic dù đang vững chắc tai ngôi vị số 1 thế giới, nhưng về bảng thành tích anh vẫn chưa thể xếp ngang hàng với những Nadal hay Federer. Với một VĐV, cách tốt nhất để xóa tan nỗi buồn là phải giành chiến thắng nên Djokovic đang rất muốn thể hiện rõ sức mạnh ở sân đấu mà anh có thể chơi tốt như Wimbledon.

Ở trận đấu đầu tiên, lá thăm vô tình đã đưa cho Nole một đối thủ không hề dễ chơi, đó là Juan Carlos Ferrero, cựu số 1 thế giới, tay vợt người TBN từng 2 lần chạm mặt với Nole trước đây. Ở 2 trận trước Djokovic thắng được 1 trận và cũng đã để thua một trận. Vì thế rất nhiều sự lo lắng dành cho tay vợt người Serbia ở trận đấu này, dù đánh giá Ferrero khó có thể tạo nên bất ngờ, nhưng không ai nghĩ Nole sẽ có một trận đấu dễ dàng.

Thực tế tay vợt người TBN với kinh nghiệm thi đấu dạn dày đã nhập cuộc rất quyết tâm và tự tin. Thậm chí, Ferrero đã tạo được chút bất ngờ khi ngay ở game thứ 3 của set đấu đầu tiên anh đã giành được break. Nhưng Nole cũng chẳng vừa, ngay game tiếp theo anh đòi lại break để san hòa tỷ số 2-2. Một thế trận giằng co về tỷ số đã diễn ra và phải đến game thứ 8, Nole mới lần thứ 2 giành được break và vươn lên dẫn trước 5-3.

Ferrero đã qua thời sung sức và anh không thể đấu lại được với Nole

Game thứ 9, Djokovic cầm giao bóng và dù có một vài lỗi nhỏ, nhưng tay vợt người Serbia vẫn giành chiến thắng. Bước vào set đấu thứ 2, bước ngoặt của set này xảy ra ở game thứ 3 khi Nole giành được break của đối phương. Lợi thế này giúp Djokovic liên tục dẫn trước về tỷ số. Ở game thứ 8, Ferrero cũng đã rất cố gắng, anh khiến đối phương phải đưa ra break-point

Tuy nhiên, Djokocvic vẫn thi đấu rất chắc tay, anh vẫn vượt qua những thời khắc khó khăn nhất để bảo toàn chiến thắng trong các game cầm giao bóng. Bước sang game thứ 9, game đấu diễn ra khá căng thắng. Nếu Ferrero để thua anh sẽ thua luôn set 2. Áp lực đối với tay vợt người TBN là rất lớn, mọi nỗ lực của tay vợt đang xếp hạng 38 chỉ giúp anh 4 lần đưa game đấu về lợi đều, nhưng cuối cùng anh vẫn để mất break.

Việc để thua 2 set đầu cùng với tỷ số 3-6 phần nào đã ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của Ferrero, anh bước vào set thứ 3, set đấu quyết định đối với anh với tâm trạng khá căng cứng. Nole đã rất nhanh chóng nhận ra và tận dụng lợi thế này để liên tiếp giành chiến thắng. Tay vợt người Serbia giành 1 lèo 5 game để vươn lên dẫn trước 5-0.

Djokovic không cần mất thời gian mà thể hiện phong độ ổn định ngay khi bước vào giải

Khi bị Nole dẫn trước tới 5-0, có lẽ chỉ có một phép màu xảy ra thì mới có thể giúp Ferrero lật ngược lại kết quả và giành chiến thắng. Ferrero hiểu rằng cơ hội của anh để tiếp tục chơi tại Wimbledon đã không còn. Tay vợt 32 tuổi người TBN đã rất nỗ lực vớt vát danh dự bằng chiến thắng ở game thứ 6, rút ngắn tỷ số của set thứ 3 xuống 1-5.

Set thứ 7, Nole là người cầm giao bóng. Tâm lý của Nole lúc này đã khá thoải mái, từ đầu trận anh mới chỉ trải qua có 7 game thua, đối ngược lại với tâm trạng hưng phấn của hạt giống số 1, Ferrero có dấu hiệu không còn mặn mà với việc quyết tâm thi đấu. Nhờ đó Djokovic nhanh chóng giành chiến thắng game này, cũng là thắng luôn trận đấu thuộc vòng 1.

Ở vòng đấu tới, Djokovic sẽ đụng độ với người chiến thắng trong cặp đấu Ryan Harrison gặp Yen-Hsun Lu. Với những tay vợt đến từ vòng loại còn khá vô danh này thì dường như con đường vào vòng 3 của Djokovic xem ra vẫn rất rộng mở.

Ngoài trận đấu của Djokovic và Ferrero, có khá nhiều trận đấu đã được diễn ra tại các sân đấu khác. Trong các trận đấu đã kết thúc, những tay vợt tên tuổi như Verdasco, Gasquet đều đã giành chiến thắng.

vi Et | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục